Bản tin Dầu khí 30/11: Mỹ có thể giải phóng nhiều dầu hơn từ SPR

10:22 | 30/11/2021

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 30/11: Mỹ có thể giải phóng nhiều dầu hơn từ SPR

1. Tuần trước, Chính quyền Biden đã thông báo rằng họ sẽ giải phóng 50 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược để hạ giá xăng dầu.

Tuy nhiên, theo cố vấn cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ về an ninh năng lượng toàn cầu, Amos Hochstein, Mỹ có đủ khả năng để giải phóng lượng dầu nhiều hơn nữa.

2. Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga ngày 29/11 đã báo cáo lợi nhuận kỷ lục trong Quý III nhờ giá khí đốt tự nhiên tăng vọt tại thị trường xuất khẩu chủ chốt châu Âu.

Gazprom dự kiến ​​quý IV thậm chí còn tốt hơn khi giá khí đốt tự nhiên vẫn ở mức cao trong khi nhu cầu tăng và nhiệt độ giảm.

3. Theo Giám đốc điều hành của Saudi Aramco, phản ứng của thị trường dầu mỏ đối với biến thể Omicron gây Covid-19 đã bị thổi phồng quá mức.

Giá dầu phục hồi hơn 5% trong phiên đầu tuần, khi thị trường đánh giá mối đe dọa mới đối với nhu cầu dầu trong khi chờ đợi thêm thông tin về biến thể Covid mới.

4. Chính phủ Nga đã cảnh báo Mỹ không nên gây thêm áp lực lên bất kỳ ai về việc cấp giấy chứng nhận cho đường ống dẫn khí Nord Stream-2.

Đường ống đôi dài 1.764 km mới hoàn thành vẫn đang chờ các cơ quan quản lý của Đức thông quan trước khi Nga có thể bắt đầu xuất khẩu khí đốt qua đó.

Bản tin Dầu khí 29/11: Iran có kế hoạch tăng sản lượng Bản tin Dầu khí 29/11: Iran có kế hoạch tăng sản lượng

Bình An