Bản tin Dầu khí 29/11: Iran có kế hoạch tăng sản lượng

10:02 | 29/11/2021

292 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 29/11: Iran có kế hoạch tăng sản lượng

1. Giá năng lượng ở châu Âu liên tục phá kỷ lục ngay cả trước khi mùa đông thực sự bắt đầu, và tình trạng khó khăn gây thiệt hại nhất trong lịch sử sắp trở nên tồi tệ hơn khi nhiệt độ bắt đầu giảm xuống.

Mức giá tăng vọt ở Anh vào tháng trước đã buộc một số công ty công nghiệp phải cắt giảm sản xuất và tìm kiếm viện trợ của nhà nước, một dấu hiệu cho thấy những gì có thể diễn ra rộng rãi ở châu Âu, cũng như việc phải đối mặt với sự hồi sinh của đại dịch Covid-19.

2. Chính quyền của Tổng thống Biden hôm 26/11 đã ban hành một kế hoạch chi tiết được chờ đợi từ lâu về việc đại tu, cũng như phát triển dầu khí trên các vùng đất của liên bang, bao gồm việc tăng thuế suất bất chấp giá xăng cao đã thúc đẩy nhu cầu tăng tốc khai thác trong nước.

Báo cáo của Bộ Nội Vụ Mỹ đề xuất mức phí cao hơn và nhiều giới hạn hơn đối với việc cho thuê dầu khí của liên bang để giải quyết tốt hơn vấn đề biến đổi khí hậu và đảm bảo lợi nhuận cao hơn cho người nộp thuế.

3. Iran muốn bơm nhiều dầu hơn so với trước khi chính quyền Trump thắt chặt các lệnh trừng phạt, một quan chức hàng đầu cho biết trước cuộc đàm phán hạt nhân cấp cao mà kết quả của nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng thị trường năng lượng của nước Cộng hòa Hồi giáo.

Theo đó, các kế hoạch đang được thực hiện để tăng sản lượng dầu lên hơn 5 triệu thùng/ngày.

4. Đề xuất của Enbridge Inc. về việc duy trì toàn bộ mạng lưới đường ống dẫn dầu Mainline khổng lồ thông qua các hợp đồng dài hạn đã bị cơ quan quản lý năng lượng Canada từ chối để giành phần thắng cho một số nhà khai thác muốn vận chuyển dầu thô theo phương thức linh hoạt hơn.

Quyết định này giáng một đòn mạnh vào công ty đường ống lớn nhất Bắc Mỹ khi công ty này đã nâng cấp một hệ thống rộng lớn vận chuyển hơn 3 triệu thùng dầu thô mỗi ngày từ Alberta đến Trung Tây và Bờ Vịnh của Mỹ, cũng như Ontario và Quebec.

Bình An