Bản tin Dầu khí 17/9: Gần 30% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico vẫn chưa thể trở lại

09:43 | 17/09/2021

200 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 17/9: Gần 30% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico vẫn chưa thể trở lại

1. Sản lượng dầu thô của Mỹ đã giảm mạnh trong hai tuần qua do ảnh hưởng của cơn bão Ida, nhưng sản lượng cho kỳ báo cáo tiếp theo cũng có xu hướng giảm, vì 28% tổng sản lượng ở Vịnh Mexico vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng dầu của Mỹ giảm từ 11,5 triệu thùng/ngày trước cơn bão xuống 10 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc vào ngày 3/9. Sản lượng chỉ tăng 100.000 thùng/ngày trong tuần tiếp theo, kết thúc vào ngày 10/9.

2. Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) cho biết, hoạt động xuất khẩu dầu thô đã trở lại bình thường tại hai cảng dầu lớn Es Sider và Ras Lanuf của nước này, sau nhiều ngày các cuộc biểu tình làm gián đoạn hoạt động tải hàng.

Hoạt động bốc dỡ và xuất khẩu từ cảng dầu thứ ba, Hariga, cũng bị cản trở do các cuộc biểu tình trong tuần qua.

3. Chính phủ Argentina đã công bố một dự luật nhằm thúc đẩy đầu tư vào ngành dầu khí của nước này, với mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy sản xuất hydrocacbon và xuất khẩu lượng thặng dư tiềm năng.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Argentina Alberto Fernández cho hay, dự luật sẽ thúc đẩy năng lực sản xuất dầu và khí đốt mà đất nước cần và sau đó là xuất khẩu.

4. Trong một cuộc bỏ phiếu mới đây, Quận Los Angeles (bang California, Mỹ) đã thống nhất ủng hộ lệnh cấm khoan dầu và khí đốt, đồng nghĩa với khoảng 1.600 giếng đang hoạt động và không hoạt động sẽ bị đóng cửa, AP đưa tin.

Hiệp hội Dầu khí Độc lập California đã chống lại kết quả cuộc bỏ phiếu, nói rằng điều này sẽ khiến hàng trăm người bị mất việc làm, tăng giá tại các trạm bơm và làm tăng sự phụ thuộc của California vào dầu nước ngoài.

Bản tin Dầu khí 16/9: Giá khí đốt tại châu Âu tiếp tục tăng cao Bản tin Dầu khí 16/9: Giá khí đốt tại châu Âu tiếp tục tăng cao
Bản tin Dầu khí 15/9: Thống đốc California bị kiện vì muốn hạn chế sản xuất dầu Bản tin Dầu khí 15/9: Thống đốc California bị kiện vì muốn hạn chế sản xuất dầu
Bản tin Dầu khí 14/9: Giá xăng tại Mỹ cao kỷ lục Bản tin Dầu khí 14/9: Giá xăng tại Mỹ cao kỷ lục

Bình An