Bản tin Dầu khí 16/9: Giá khí đốt tại châu Âu tiếp tục tăng cao

10:25 | 16/09/2021

150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 16/9:

1. Sản lượng của các nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng vào tháng 8, do hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu bị cắt giảm đáng kể và ảnh hưởng tiêu cực từ làn sóng dịch Covid-19 mới nhất, theo báo cáo của Reuters,

Sản lượng trung bình hàng ngày ở các nhà máy này hiện đạt mức 13,74 triệu thùng/ngày.

2. Công ty Tullow Oil đã ghi nhận khoảng lợi nhuận 93 triệu USD trong 6 tháng đầu tiên của năm 2021, sau khi báo cáo khoản lỗ khổng lồ lên tới 1,3 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái do phí tổn thất.

Năm ngoái, Tullow cảnh báo rằng họ có thể sắp rơi vào tình trạng khủng hoảng tiền mặt do nhu cầu dầu suy giảm bởi tác động từ đại dịch.

3. Tập đoàn Chevron kỳ vọng khoản đầu tư 10 tỷ USD vào công nghệ carbon thấp đến năm 2028 sẽ mang lại lợi nhuận hai con số, đủ sức cạnh tranh với mảng kinh doanh dầu khí của chính hãng này, Giám đốc điều hành Mike Wirth cho biết.

Với sự phát triển của công nghệ hydro, khí tự nhiên tái tạo và nhiên liệu sinh học mới trong giai đoạn đầu, một số công nghệ sẽ chưa thể đáp ứng nhu cầu. Nhưng chúng sẽ hấp dẫn hơn về mặt tài chính so với năng lượng gió và mặt trời, CEO Chevron cho hay.

4. Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tiếp tục tăng kỷ lục khi những bất ổn về an ninh nguồn cung trong mùa đông này trở nên tồi tệ hơn. Trong khi đó, giá điện cũng tăng lên mức cao mới.

Mối lo ngại mới nhất đối với thị trường châu Âu là cơn bão nhiệt đới Nicholas, có nguy cơ tấn công Bờ Vịnh Mỹ với mưa lớn trong nhiều ngày và đã ảnh hưởng đến một cơ sở sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng để xuất khẩu. Ngoài ra, các nhà giao dịch cũng không chắc chắn về khả năng cung cấp của Nga cho khu vực.

Bản tin Dầu khí 15/9: Thống đốc California bị kiện vì muốn hạn chế sản xuất dầu Bản tin Dầu khí 15/9: Thống đốc California bị kiện vì muốn hạn chế sản xuất dầu
Bản tin Dầu khí 14/9: Giá xăng tại Mỹ cao kỷ lục Bản tin Dầu khí 14/9: Giá xăng tại Mỹ cao kỷ lục
Bản tin Dầu khí 13/9: Cảng dầu nước sâu lớn nhất ở Mỹ hoạt động trở lại Bản tin Dầu khí 13/9: Cảng dầu nước sâu lớn nhất ở Mỹ hoạt động trở lại

Bình An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps