Bản tin Dầu khí 11/10: EIA nhận định về nhu cầu dầu, khí đốt và năng lượng tái tạo

11:07 | 11/10/2021

171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 11/10: EIA nhận định về nhu cầu dầu, khí đốt và năng lượng tái tạo

1. Nhu cầu về năng lượng tái tạo sẽ tăng cao nhất cho đến năm 2050, nhưng nhu cầu đối với xăng dầu và khí đốt tự nhiên cũng sẽ tăng, mặc dù với tốc độ chậm hơn, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết.

Nếu các xu hướng chính sách và công nghệ hiện tại tiếp tục, mức tiêu thụ năng lượng toàn cầu và lượng khí thải CO2 sẽ tăng đến năm 2050 do kết quả của tăng trưởng dân số và kinh tế, EIA cho hay.

2. Trên Đài phát thanh Polskie, chuyên gia năng lượng Ba Lan Chizhevsky thừa nhận rằng, Warsaw không thể làm chậm quá trình bắt đầu hoạt động của đường ống dẫn khí đốt Nord Stream-2.

Ông Chizhevsky cũng nói rằng cách duy nhất để trì hoãn chứng nhận tiêu chuẩn cho Nord Stream 2 là gây áp lực đến công ty dầu lửa PGNiG của Ba Lan thông qua các cơ quan có liên quan của EU.

3. Hợp đồng khí đốt tự nhiên tương lai giảm 10% vào giữa tuần vừa qua, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hứa rằng quốc gia giàu khí đốt này sẽ cung cấp nhiều khí đốt tự nhiên hơn đến châu Âu.

Ông Putin nói rằng Nga có thể gửi nhiều khí đốt hơn tới châu Âu thông qua Ukraine, thậm chí nhiều hơn so với hợp đồng và sẽ đạt kỷ lục trong năm nay.

4. Tân Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản nói rằng, nước này muốn mở rộng cung cấp năng lượng tái tạo trong bối cảnh nỗ lực cắt giảm lượng khí thải.

Đây là một trong những nỗ lực nhằm cắt giảm 46% lượng khí thải carbon từ mức năm 2013 vào năm 2030, đồng thời quốc gia này cũng cam kết sẽ trung hòa carbon vào năm 2050.

Bản tin Dầu khí 8/10: Lý do OPEC+ quyết định giữ nguyên thỏa thuận Bản tin Dầu khí 8/10: Lý do OPEC+ quyết định giữ nguyên thỏa thuận
Bản tin Dầu khí 7/10: OPEC đang kiểm soát giá dầu Bản tin Dầu khí 7/10: OPEC đang kiểm soát giá dầu

Bình An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps