Bản tin Dầu khí 7/10: OPEC đang kiểm soát giá dầu

10:26 | 07/10/2021

377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 7/10: OPEC đang kiểm soát giá dầu

1. Theo báo cáo của Bloomberg, nhờ đà tăng giá dầu trong năm nay, Saudi Aramco đã trở thành công ty có giá trị thứ hai thế giới về vốn hóa thị trường, trị giá khoảng 2 nghìn tỷ USD, so với 2,3 nghìn tỷ USD của Apple.

Giá cổ phiếu của gã khổng lồ dầu mỏ Ả Rập Xê-út cũng có nhiều tiềm năng tăng hơn khi triển vọng về dầu vẫn lạc quan.

2. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây nói rằng, nhu cầu năng lượng tái tạo toàn cầu sẽ tăng cao nhất cho đến năm 2050, nhưng nhu cầu đối với xăng dầu và các chất lỏng khác và khí đốt tự nhiên cũng sẽ tăng, mặc dù với tốc độ chậm hơn.

Nếu các xu hướng công nghệ và chính sách hiện tại tiếp tục, mức tiêu thụ năng lượng toàn cầu và lượng khí thải CO2 liên quan đến năng lượng sẽ tăng lên đến năm 2050 do kết quả của tăng trưởng dân số và kinh tế, EIA cho biết.

3. Công ty khai thác đá phiến lớn nhất nước Mỹ Pioneer Natural Resources nói rằng, không giống như những năm trước, đá phiến Mỹ sẽ không tạo ra tầm ảnh hưởng lớn về việc giá dầu sẽ đi về đâu trong những tháng tới.

Hiện tại, việc kiểm soát nguồn cung dầu cận biên của thị trường và giá dầu nằm chắc trong tay của liên minh OPEC+ khi các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ tiếp tục tuân thủ kỷ luật chi tiêu.

4. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, việc sử dụng hydro carbon thấp và amoniac trong các nhà máy nhiên liệu hóa thạch có thể là chìa khóa để đảm bảo an ninh cung cấp điện trong khi thế giới đang hướng tới các nguồn năng lượng sạch hơn.

IEA cũng lưu ý rằng, chi phí sản xuất nhiên liệu hydro carbon thấp và amoniac sẽ cần phải giảm đáng kể để có thể cạnh tranh với các dạng năng lượng khác, bao gồm cả nhiên liệu hóa thạch.

Bản tin Dầu khí 6/10: Các nhà đầu cơ giành nhau mua hợp đồng dầu thô tương lai Bản tin Dầu khí 6/10: Các nhà đầu cơ giành nhau mua hợp đồng dầu thô tương lai
Bản tin Dầu khí 5/10: Aramco lên kế hoạch tăng công suất khai thác dầu Bản tin Dầu khí 5/10: Aramco lên kế hoạch tăng công suất khai thác dầu
Bản tin Dầu khí 4/10: Trung Quốc phát hiện mỏ dầu lớn Bản tin Dầu khí 4/10: Trung Quốc phát hiện mỏ dầu lớn

Bình An