Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông, cảnh báo sạt lở đất và ngập úng tại vùng núi

06:30 | 08/05/2022

57 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (8/5), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, tập trung vào chiều và đêm; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực vùng núi; các khu vực khác mưa vài nơi; Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông rải rác.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông, cảnh báo sạt lở đất và ngập úng tại vùng núi
Hà Nội hôm nay (8/5) có lúc có mưa rào và dông, tập trung vào sáng sớm, chiều và đêm (ảnh minh họa)
Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (8/5) Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa khoảng 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h, tập trung vào chiều và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Nam Trung Bộ chiều tối nay có mưa rào và dông rải rác. Các khu vực khác mưa rào và dông vài nơi; riêng Nam Bộ chiều nay có mưa rào và dông rải rác.

Nhận định thời tiết trong những ngày tới, cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, từ ngày 9-12/5, Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng; Từ đêm 12-13/5 ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Bắc Trung Bộ từ nay đến 10/5 có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối và tối. Từ đêm 13-14/5, Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác từ ngày 13-17/5, tập trung vào chiều tối và tối.

Thời tiết cụ thể các vùng trên cả nước ngày 8/5/2022:

Hà Nội

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông (tập trung vào sáng sớm, chiều và đêm). Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng gián đoạn, từ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác (tập trung vào sáng sớm, chiều và đêm). Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

H.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan