“Argo” của Ben Affleck liên tiếp đoạt giải Phim hay nhất

11:29 | 29/01/2013

753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Giải thưởng quan trọng “tiền Oscar” hàng nămScreen Actors Guild Awards (SAG Awards) do Hội diễn viên điện ảnh Mỹ bầu chọn năm nay xướng tên Ben Affleck, Daniel Day-Lewis, Jennier Lawrence, Anne Hathaway cùng nhiều tên tuổi khác.

SAG Awards là một trong những giải thưởng quan trọng tiền Oscar được trao tặng bởi Hiệp hội diễn viên Mỹ nhằm vinh danh những nghệ sĩ xuất sắc nhất trong lĩnh vực phim điện ảnh và truyền hình. Daniel Day-Lewis, Hugh Jackman, Anne Hathaway, Jessica Chastain và Jennifer Lawrence đều có tên trong danh sách đề cử lần này. Tuy nhiên, Ben Affleck mới là cái tên gây ấn tượng nhiều nhất với thành công rực rỡ trên cương vị đạo diễn.

Đạo diễn kiêm diễn viên Ben Affleck cùng dàn diễn viên “Argo” lên nhận giải thưởng

Bộ phim Argo do Affleck đạo diễn và thủ vai đã đánh bại hai đối thủ đáng gờm khác là Lincoln và Silver Linings Playbook để giành giải Phim điện ảnh hay nhất. Ngay trước đó, Argo cũng đã ẵm giải tương tự tại Producers Guild of America Awards (Giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ) và có khả năng tiếp tục gặt hái thành công tại giải Oscar diễn ra ngày 24/2 sắp tới.

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Daniel Day-Lewis. Đây là giải thưởng mới nhất mà nam diễn viên gạo cội người Anh này đạt được với vai diễn Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln trong bộ phim Lincoln do Steven Spielberg làm đạo diễn. Giải thưởng này giúp Day-Lewis tràn trề hi vọng giành được giải Oscar thứ 3 trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Daniel Day-Lewis nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, nữ diễn viên mới Jennifer Lawrence đã bất ngờ chiến thắng ngôi sao đàn chị Jessica Chastain nhờ diễn xuất tuyệt vời trong Silver Linings Playbook.

Nữ diễn viên 22 tuổi Jennifer Lawrence cùng giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Nam diễn viên 66 tuổi Tommy Lee Jones giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai nghị sĩ quốc hội đầy quyền lực Thaddeus Stevens trong phim Lincoln. Xếp sau là nam diễn viên Robert De Niro trong phim Silver Linings Playbook.

Nhân vật Thaddeus Stevens trong “Lincoln” đã mang về vinh quang cho Tommy Lee Jones

Sau nhiều giải thưởng đạt được cho vai diễn Fantine trong bộ phim Les Miserables, Anne Hathaway lại tiếp tục được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải SAG Awards. Đây là giải thưởng SAG đầu tiên mà cô nhận được cho những đóng góp của mình trong điện ảnh.

Danh sách giải thưởng SAG Award 2013

Phim điện ảnh

Phim hay nhất: Argo
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Daniel Day-Lewis (phimLincoln)
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất:  Jennifer Lawrence ( phim Silver Linings Playbook)
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Tommy Lee Jones (phimLincoln)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Anne Hathaway (phim Les Miserables)

Phim truyền hình

Phim chính kịch hay nhất: Downton Abbey
Nam diễn viên chính kịch xuất sắc nhất: Bryan Cranston (phim Breaking Bad)
Nữ diễn viên chính kịch xuất sắc nhất: Claire Danes (phim Homeland)

Phim hài hay nhất: Modern Family
Nam diễn viên hài xuất sắc nhất: Alec Baldwin (phim 30 Rock)
Nữ diễn viên hài xuất sắc nhất: Tina Fey (phim 30 Rock)

Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình ngắn: Kevin Costner (phim Hatfields & McCoys)
Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình ngắn: Julianne Moore (phim Game Change)

Huyền Huyền (Theo Reuters, Huffington Post)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...