Ẩn họa từ việc điều trị nửa vời bệnh viêm gan

19:00 | 11/06/2019

354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City, việc điều trị viêm gan cần tuân thủ theo phác đồ, không thể tùy tiện dùng thuốc rồi căn cứ vào kết quả giảm một triệu chứng riêng lẻ nào đó mà cho là bệnh đã khỏi.    
an hoa tu viec dieu tri nua voi benh viem ganViêm gan B, C làm tăng nguy cơ mắc ung thư gan gấp 200 lần
an hoa tu viec dieu tri nua voi benh viem ganTử vong do ung thư gan gấp đôi tử vong do tai nạn giao thông
an hoa tu viec dieu tri nua voi benh viem ganCó bao nhiêu loại viêm gan vi-rút?

Gan là một trong những cơ quan lớn nhất của cơ thể, phải đảm nhiệm rất nhiều công việc để phục vụ cho sức khỏe, chịu trách nhiệm về các chức năng trao đổi chất như chuyển đổi chất dinh dưỡng từ chế độ ăn để cơ thể có thể sử dụng và đảm bảo các chất cặn bã được đào thải trước khi chúng gây hại.

Viêm gan là tình trạng tổn thương gan, đặc trưng bởi sự hiện diện của các tế bào viêm, gây tổn thương tế bào gan, khiến viêm gan dễ khởi phát, tăng nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể dẫn đến ung thư gan nếu không có phác đồ điều trị chính xác.

an hoa tu viec dieu tri nua voi benh viem gan
Ảnh minh họa

Chủ động lựa chọn phương pháp điều trị viêm gan

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường - Giám đốc Y Khoa Bệnh viện Quốc tế City, nhiều trường hợp tùy tiện dùng thuốc, chỉ lo khắc phục triệu chứng như mệt mỏi, vàng da, phù, tăng men gan… bằng những sản phẩm không có nghiên cứu rõ ràng về cơ chế tác dụng điều trị. Hậu quả là làm lu mờ triệu chứng bệnh, khiến bệnh khó phát hiện và âm thầm nặng hơn.

BS Nguyễn Tấn Cường cho biết, hiện nay việc điều trị viêm gan cần phải tuân theo phác đồ điều trị chính xác, theo chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Phác đồ đúng thì bệnh nhân có thể kiểm soát được ung thư gan. Đối với bệnh lý viêm gan, việc điều trị không thể tùy tiện dùng thuốc rồi căn cứ vào kết quả giảm một triệu chứng riêng lẻ nào đó mà cho là bệnh đã khỏi.

Chẳng hạn, đừng vội mừng khi xét nghiệm thấy men gan hạ vì có thể gan đã bị hư hoại nghiêm trọng, không còn tế bào gan khỏe để bị hủy hoại nên không phóng thích men gan vào máu. Hay xét nghiệm thấy số lượng vi rút gây viêm gan giảm nhưng không hẳn 100% bệnh viêm gan đã khỏi.

Theo các bác sĩ, nếu bệnh nhân viêm gan đã điều trị trong nhiều năm mà tình trạng bệnh vẫn chưa cải thiện cần được bác sĩ chẩn đoán chính xác lại một lần nữa để có phác đồ điều trị phù hợp. Vì đây là bước quan trọng trong công tác dự phòng và hỗ trợ điều trị viêm gan tránh những biến chứng nguy hiểm như ung thư gan.

M.P

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.