ABAC III: Nắm bắt cơ hội, kiến tạo hợp tác khi thế giới kết nối trở lại

19:33 | 12/07/2022

58 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với chủ đề “Nắm bắt - Tham gia - Kiến tạo”, ABAC III năm 2022 mong muốn nắm bắt những cơ hội khi thế giới đã kết nối trở lại; kiến tạo thông qua hợp tác đưa ra những ý tưởng, sáng kiến và tham gia vào chuyển đổi số, phát triển bao trùm bền vững.

Ngày 12/7, tại Hà Nội, Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC của Việt Nam (ABAC Việt Nam) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo giới thiệu Kỳ họp lần thứ III của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III) sẽ diễn ra từ ngày 26-29/7 tại tỉnh Quảng Ninh.

ABAC III: Nắm bắt cơ hội, kiến tạo hợp tác khi thế giới kết nối trở lại
Toàn cảnh buổi họp báo

Theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho hay, việc Việt Nam đăng cai tổ chức ABAC III trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang cố gắng phục hồi sau đại dịch Covid-19 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Qua sự kiện, Việt Nam khẳng định được khả năng kiểm soát và khống chế dịch bệnh, minh chứng cho sự ổn định và điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam, góp phần thu hút hiệu quả hơn dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới.

ABAC III là sự kiện lớn và có ý nghĩa kinh tế - thương mại rất quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp khu vực. Kỳ họp sẽ có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu, lãnh đạo của các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư uy tín, có ảnh hưởng lớn trong khu vực. Những chủ đề được thảo luận trong ABAC III là những vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp khu vực đặc biệt quan tâm, hướng đến phục hồi và tăng trưởng kinh tế trong khu vực và trên toàn cầu.

Đặc biệt, Kỳ họp lần thứ III là sự kiện quan trọng để Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC xây dựng báo cáo khuyến nghị của doanh nghiệp gửi lên các Bộ trưởng phụ trách tài chính, các Bộ trưởng phụ trách thương mại, các Thống đốc ngân hàng và Báo cáo thường niên của ABAC gửi lãnh đạo APEC. Ngoài ra, kỳ họp cũng chuẩn bị nội dung cho Hội nghị Đối thoại giữa lãnh đạo APEC với ABAC sẽ diễn ra tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2022 vào tháng 11/2022 tại Thái Lan.

Nhân dịp ABAC III diễn ra tại Quảng Ninh, VCCI cũng phối hợp UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức 2 hoạt động quan trọng, đó là: Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh, diễn ra vào ngày 26/7, nhằm quảng bá về môi trường đầu tư kinh doanh và các cơ hội hợp tác của tỉnh với tên gọi: “Quảng Ninh 2022: Hội tụ và lan tỏa”. Hoạt động thứ 2 là diễn đàn kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông, hướng đến liên kết 4 địa phương dọc theo con đường cao tốc từ Hà Nội đến cửa khẩu Móng Cái, bao gồm: Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Diễn đàn dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 28/7 với sự tham gia của các doanh nghiệp APEC, doanh nghiệp trong nước và đại diện một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

ABAC III: Nắm bắt cơ hội, kiến tạo hợp tác khi thế giới kết nối trở lại
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng cho rằng: Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh diễn ra trong khuôn khổ ABAC III sẽ là cơ hội tốt để địa phương quảng bá 3 trụ cột: Thiên nhiên, con người và văn hóa, cũng như những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Ninh đến với các nhà đầu tư, các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước.

Tại diễn đàn, Quảng Ninh sẽ giới thiệu chủ trương, đường lối, cơ chế chính sách thu hút đầu tư của địa phương vào các lĩnh vực tỉnh đang có lợi thế cạnh tranh vượt trội như: Công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp sinh thái; thúc đẩy kinh doanh xanh; năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, điện khí, điện gió, kinh tế số… đây là những lĩnh vực Quảng Ninh đang tập trung thu hút đầu tư.

N.H

An toàn thông tin cho nền tảng số quốc gia: Kiến tạo tương lai số bền vữngAn toàn thông tin cho nền tảng số quốc gia: Kiến tạo tương lai số bền vững
Tìm kiếm Tìm kiếm "Người kiến tạo năng lượng tương lai"
Đổi mới sáng tạo - Khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương laiĐổi mới sáng tạo - Khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai
Nỗ lực vì một Chính phủ kiến tạoNỗ lực vì một Chính phủ kiến tạo