7 căn nhà bỗng dưng "xé vách"

12:47 | 22/09/2013

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng chục người hoảng hốt tháo chạy khỏi những căn nhà bỗng dưng nứt toác và đang có nguy cơ sập đổ bất kỳ lúc nào.

Ngày 21/9, trên rạch Hiệp Ân (phường 5, quận 8, TP HCM) đã xảy ra vụ sạt lở khiến 1 căn nhà bị nứt toác và 6 căn khác bị ảnh hưởng buộc phải tháo dỡ. Người dân sống tại những căn nhà này phải di dời hoàn toàn.

Thời điểm trên, nhà số 283/30/27 Bông Sao (sát rạch Hiệp Ân) bỗng xuất hiện nhiều tiếng răng rắc. Lúc này trong nhà có bà Phùng Thị Kim Con (SN 1959, quê tỉnh Bạc Liêu) cùng con trai là Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1986) đang ở trong nhà.

Tường nhà nứt toác có nguy cơ sập xuống bất cứ lúc nào.

Khi thấy có hiện tượng tường nhà nứt toác, biết bị sụt lún nên anh Vũ vội bế mẹ mình ra ngoài rồi chạy vào nhà dắt 3 chiếc xe máy ra. Sau khi đem một số tài sản ra ngoài, toàn bộ nền nhà 283/30/27 Bông Sao sụt xuống, nhiều mảng tường nứt toác sập đè lên số tài sản như tivi, tủ lạnh…

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND phường 5 đã huy động lực lượng đến bảo vệ hiện trường, đồng thời giúp người dân đưa tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Bên trong căn nhà bị sụt lún.

Ông Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch UBND quận 8, cho biết khu vực trên nằm trong vùng sụt lún. Sau khi căn nhà 283/30/27 Bông Sao bị sụt đã kéo theo 6 căn khác ảnh hưởng. UBND quận đã chỉ đạo Công ty Dịch vụ công ích và Đội Cứu hộ - Cứu nạn quận tới tháo dỡ nhà, di chuyển tài sản của người dân ra khỏi 7 căn nhà trên.

Vụ sụt lún không gây thương vong về người. Trong 7 căn nhà chỉ có 5 căn có người ở và tất cả đều là người thuê trọ. Trước mắt, UBND quận 8 đã hỗ trợ cho người ở căn nhà bị sụt nặng nhất 5 triệu đồng, các hộ còn lại 2 triệu đồng để người dân thuê nơi ở mới.

H.Long