'50 sắc thái tự do': Đoạn kết 'nóng' nhưng hơi nhạt

11:13 | 22/02/2018

6,704 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
So với hai phần trước, các cảnh nóng trong "50 sắc thái tự do" không còn bị “kiểm duyệt” quá khắt khe, những mâu thuẫn đặt ra trong phim cũng khá thú vị và thực tế. Nhưng, cách giải quyết của biên kịch lại đơn giản đến mức ngô nghê...

Hai phần phim đầu tiên trong loạt phim Fifty Shades (50 sắc thái) là Fifty Shades of Grey (2015) và Fifty Shades Darker (2017) đã thu về hơn 900 triệu USD doanh thu trên toàn cầu. Thành công thương mại quá lớn đã khiến các nhà sản xuất nhanh chóng thực hiện phần 3 với tên gọi Fifty Shades Freed (50 sắc thái tự do).

Trọng tâm trong câu chuyện của loạt phim Fifty Shades chính là mối quan hệ giữa gã triệu phú điển trai Christian Grey (Jamie Dornan) với cô sinh viên ngây thơ Anatasha Steele (Dakota Johnson). Đó là một câu chuyện cổ tích với rất nhiều cảnh ân ái nóng bỏng, những câu thoại ướt át được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết bán chạy của nữ nhà văn E.L. James.

50 sac thai tu do doan ket nong nhung hoi nhat
Phần 3 "50 sắc thái tự do"

Sau giai đoạn tìm hiểu và yêu đương trong hai phần trước, nàng “Lọ Lem thời hiện đại” Anastasia cuối cùng cũng đi đến bến bờ hạnh phúc. 50 sắc thái tự do mở đầu bằng một đám cưới hoành tráng và một tuần trăng mật với rất nhiều thú vui thượng lưu. Nhưng niềm hạnh phúc chưa tan, thì những mầm mống mâu thuẫn đã nảy sinh, đẩy đôi vợ chồng trẻ vào những thách thức mới.

Sự kiểm soát, ghen tuông của anh chồng đẹp trai Christian làm cô dâu mới cảm thấy nghẹt thở. Anh không muốn cô đi làm, đặc biệt là trong hoàn cảnh gã sếp cũ của vợ - Jack Hyde (Eric Johnson) xuất hiện trở lại với nhiều mưu tính nguy hiểm.

Kết cấu của phần phim này cũng dễ đoán như hai phần phim trước. Mọi thứ chỉ xoay quanh việc hai nhân vật chính: vui vẻ - ái ân, giận hờn - ái ân và cuối cùng là làm lành - ái ân. Yếu tố tình dục - chiêu bài câu khách quan trọng nhất vẫn được đạo diễn James Foley dành sự quan tâm, chăm chút hơn cả. Có ba phân đoạn “nóng” được cài cắm vào xuyên suốt từ đầu cho tới cuối phim.

50 sac thai tu do doan ket nong nhung hoi nhat
Cái kết hạnh phúc cho nàng “Lọ Lem thời hiện đại” Anastasia

So với hai phần trước, các cảnh nóng trong 50 sắc thái tự do dường như đã không còn bị “kiểm duyệt” khắt khe như trước. Những “nhát cắt thần thánh” không còn thô bạo, vội vã rồi vô tình làm đứt luôn cảm xúc của khán giả.

Nguyên do có thể là bởi yếu tố tình dục trong phần này có nhiều sự thay đổi, không diễn ra theo chiều hướng thô bạo, dữ dội để thỏa mãn dục vọng cá nhân mà trở nên đằm thắm, dịu dàng hơn cho phù hợp với diễn biến tình cảm nhân vật hiện thời. Anatasha và Grey giờ đây không còn là một cặp tình nhân, họ đã trở thành vợ chồng của nhau.

Chủ đề xuyên suốt trong phim xoay quanh những vấn đề mà bất cứ cặp vợ chồng mới cưới nào cũng phải trải qua. Sau giây phút kết đôi hạnh phúc, là lúc những mặt trái trong cuộc sống hôn nhân xuất hiện: giận hờn, ghen tuông, cãi vã và những ích kỷ cá nhân.

Trong Fifty Shades of Freed, những mâu thuẫn đặt ra trong phim khá thú vị và thực tế. Nhưng cách giải quyết của biên kịch lại đơn giản đến mức ngô nghê. Mọi con đường trong phim đều chỉ chăm chăm hướng về mục đích duy nhất: tình dục.

50 sac thai tu do doan ket nong nhung hoi nhat
Christian Grey (Jamie Dornan) và Anatasha Steele (Dakota Johnson)

Để thoát khỏi cảnh bị gọi là “phim đen”, phim đã dùng lá bùa tình yêu để bào chữa. Christian không muốn Anatasha có thai, vì anh bảo “không muốn chia sẻ tình yêu của cô với một ai khác”. Một lý do khiến giới phê bình nhăn mặt vì sến sẩm, còn cánh phụ nữ thì đỏ mặt ngưỡng mộ và khát khao.

Có thể nói, loạt phim 50 sắc thái nói chung và bản thân phần phim Fifty Shades of Freed nói riêng như “tiếng lòng” nói hộ cho những người phụ nữ. Thẳm sâu trong lòng họ, luôn tồn tại giấc mơ về một người tình hoàn hảo: giàu có, gương mặt đẹp trai với cơ thể đầy nam tính. Và đặc biệt nhất, là kỹ năng giường chiếu đỉnh cao. Tất cả mong muốn ấy được nhào nặn và hiện ra bằng nhân vật Christian Grey.

Nhưng có một điều rất đáng tiếc là người đảm nhận vai diễn “làm tan chảy trái tim chị em” - tài tử Jamie Dornan lại không hoàn thành tốt nhiệm vụ. Gương mặt anh rất đẹp, ngập tràn nam tính nhưng lại quá thiếu cảm xúc. Cãi vã, giận hờn hay lúc sung sướng, khán giả chỉ thấy một Jamie đơ như khúc gỗ và chẳng hiểu nổi nhân vật đang cảm thấy, suy nghĩ điều gì.

Bạn diễn của anh, cô đào xinh đẹp Dakota Johnson thì nhỉnh hơn với nhiều sắc thái biểu cảm đa dạng, rõ ràng. Nhưng trong một bộ phim rất cần tương tác tình cảm để che lấp điểm yếu kịch bản, thì rõ ràng một mình Dakota không thể “làm nên mùa xuân”.

50 sac thai tu do doan ket nong nhung hoi nhat
Cảnh nóng trong "50 sắc thái tự do" trở nên đằm thắm, dịu dàng hơn

Nhìn chung, 50 sắc thái tự do vẫn không “vừa mắt” giới phê bình khó tính hay những khán giả yêu cầu gắt gao về nội dung. Tuy nhiên, phần này tỏ ra đỡ chán, đỡ nhạt hơn hẳn so với hai phần trước.

Đối với các khán giả phổ thông, đặc biệt là những ai có tâm hồn nhạy cảm, lãng mạn thì phim vẫn là món ăn tinh thần tạo cảm giác dễ chịu, thích thú. Bởi suy cho cùng, một bộ phim làm ra để thỏa mãn mơ mộng của khán giả, thì cần gì đến sự cao siêu!

Ngọc Tú

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.