Phim của Phan Đăng Di bị hoãn chiếu trên HBO vì cảnh nóng?

13:00 | 11/11/2019

1,265 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhiều khán giả khá bất ngờ khi "Chàng dâng cá, nàng ăn hoa" - phim của Phan Đăng Di - không chiếu vào ngày 10/11 trên HBO Việt Nam do phải cắt một số cảnh.      

Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! (He Serves Fish, She Eats Flower) là tác phẩm nằm trong series Truyền thuyết ẩm thực (Food Lore) dài 8 tập do kênh HBO Asia sản xuất. Theo kế hoạch, bộ phim do đạo diễn Phan Đăng Di thực hiện sẽ lên sóng lúc 22h ngày 10/11.

phim cua phan dang di bi hoan chieu tren hbo vi canh nong
Phim của Phan Đăng Bi bất ngờ bị dừng chiếu vì phải cắt một số cảnh

Tuy nhiên vào khung giờ này, phim The Teenage Psychic 2 được chiếu kèm thông báo "Chương trình thay thế phim có nội dung nhạy cảm trong lịch phát sóng khu vực" khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Trước đó trên kênh HBO vẫn phát clip giới thiệu phim có phỏng vấn đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc và hai diễn viên chính là Lãng Thanh, Ngọc Anh.

Trả lời về vấn đề này, chị Nguyễn Thu Hiên - phục trách truyền thông của Q.net (đại diện HBO ở Việt Nam) - cho biết: "Tác phẩm phải cắt một số cảnh nhạy cảm nên hiện chưa thể ra mắt. Các buổi chiếu tiếp theo, vào ngày 13, 14/11, được giữ nguyên". Đồng thời chị cho biết đơn vị duyệt các phim của HBO ở Việt Nam là Thông tấn xã Việt Nam. Do đây là phim truyền hình nên không do Hội đồng duyệt phim quốc gia phụ trách.

phim cua phan dang di bi hoan chieu tren hbo vi canh nong
Đạo diễn Phan Đăng Di (giữa) khá bất ngờ trước thông tin phim bị hoãn chiếu

Còn phía đạo diễn Phan Đăng Di cho biết anh cảm thấy buồn và tiếc việc phim không được phát sóng như dự kiện. “Bộ phim có một vài cảnh nhạy cảm, nhưng không hề dung tục, quá đáng. Chúng đều cần thiết cho mục đích nghệ thuật và kể chuyện của tôi, chứ không phải được thực hiện với ý đồ câu khách. Tôi chưa rõ nguyên nhân chính xác của việc phim chưa lên sóng, nhưng đây là điều quả thực rất đáng tiếc”, anh nói.

Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa (He Serves Fish, She Eats Flower) nằm trong series Truyền thuyết ẩm thực (Food Lore) dài 8 tập do kênh HBO Asia sản xuất. Đây là phim về đề tài ẩm thực đầu tiên của đạo diễn Phan Đăng Di, từng được công chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo hồi cuối tháng 10.

phim cua phan dang di bi hoan chieu tren hbo vi canh nong
Trên website phim lịch chiếu phim dự kiến vào lúc 1h55 sáng 13/11

Phim có sự tham gia của hai diễn viên Lãnh Thanh và Ngọc Anh trong vai một đầu bếp trẻ và nữ tiếp viên hàng không. Đan xen chuyện tình cảm đó là câu chuyện về tinh hoa ẩm thực Việt Nam được đạo diễn giới thiệu một cách ấn tượng. Trên website chính thức của HBO, kênh truyền hình vẫn để lịch phát sóng của Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! Lần lên sóng thứ hai của bộ phim dự kiến vào lúc 1h55 sáng 13/11.