5 điểm du lịch đáng sợ nhất Đông Nam Á

10:46 | 14/07/2014

1,541 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà tù Hỏa Lò Hà Nội nằm trong số 5 địa danh du lịch được CNN đánh giá là rùng rợn nhất Đông Nam Á.

Nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội, Việt Nam

Đây là công trình được người Pháp xây dựng vào năm 1896 để giam giữ các tù nhân chính trị Việt Nam. Trong thời gian diễn ra trận chiến Điện Biên Phủ trên không chống chiến tranh phá hoại của không quân Mỹ, đây lại là nơi giam giữ phi công nhảy dù cho đến sau Hiệp định Paris 1973 và nổi tiếng với tên gọi Hanoi Hilton.

Nhà tù này khiến không ít khách du kịch phải giật mình bởi những khung cảnh tái hiện lại cuộc sống tù đày gian khổ của các chiến sĩ khách mạng Việt Nam. Họ bị xích, bị đánh đập tra tấn một cách dã man. Nhiều du khách  sẽ hoảng sợ khi được nhìn chiếc máy chém được lính Pháp dùng để chặt đầu những nhà cách mạng Việt Nam.

Bảo tàng Sirira, Bangkok, Thái Lan

Được gọi một cách “trìu mến” là bảo tàng của cái chết, bảo tàng y khoa Siriraj là nơi mà du khách nên suy nghĩ trước xem có nên đến thăm hay không. Bởi khi đến đây, bất cứ ai cũng có thể sẽ bị sốc khi nhìn thấy hàng loạt hình ảnh về các bộ phận trong cơ thể con người.

 Xác ướp của Si Quey, kẻ giết người hàng loạt, nổi tiếng những năm 50 thế kỷ trước.

Thậm chí tại nơi đây, khách tham quan có thể biết được phổi của mình sẽ trông như thế nào nếu bị một kẻ tâm thầm tấn công dữ dội và đâm nhiều nhát liên tục. Một vài triển lãm sẽ cho người xem thấy hình ảnh thật của bộ não người, hoặc những chiếc đầu lâu với phần xương sọ bị đạn bắn thủng.

Bảo tàng chiến tranh Penang – Malaysia

Bảo tàng này lưu trữ những hiện vật, câu chuyện bao gồm tất cả các khía cạnh của cuộc sống trong thời chiến. Đây là bảo tàng trưng bày các vật dụng tiêu biểu được sử dụng trong  Thế chiến II. 

Người dân địa phương thường tránh xa nơi này vì cho rằng có nhiều hồn ma của những người tử trận vẫn ở lại trong pháo đài va gọi nơi đây là "Đồi ma". Nhiều người còn thật sự quả quyết đã nhìn thấy những hồn ma này.

Cánh đồng chết Choeung Ek, Campuchia

Những chiếc sọ người ở cánh đồng chết của Campuchia

Cánh đồng chết Choeung Ek nằm ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh, đây là minh chứng rõ ràng nhất cho tội ác diệt chủng của Khmer Đỏ. Cánh đồng với hàng loạt hố chôn tập thể được để lộ thiên chắc chắn sẽ khiến cho bất cứ du khách nào cùng phải rùng mình và xót thương.

Khi đọc tên của từng hố chắc chắn nhiều người bất ngờ bởi những tội ác không tưởng của Pol Pot như mộ tập thể 166 nạn nhân không đầu; mộ 100 trẻ sơ sinh và mẹ, mộ người hoa…và có cả những hố chôn vô danh mà ngày mưa người ta lại thấy trồi lên những mảnh xương người.

Khi đến đây du khách còn được nghe bài hát mà Khmer Đỏ thường bật trên loa để át đi tiếng gào khóc thảm thương của chính những đồng bảo đang bị giết hại của mình.

Chứng tích sóng thần - Thái Lan

Trận sóng thần đổ bộ vào bờ biển Thái Lan và một số nước khác năm 2004 được coi là thảm họa khốc liệt nhất của thế kỷ 20. Hình ảnh của hai chiếc tàu cá bị sóng xô thẳng vào bờ chắc chắn sẽ giúp nhiều người tưởng tượng được sức mạnh của tàn khốc của trận sóng thần đã cướp đi sinh mạng của 1400 người.

Đài tưởng niệm chính ở đây là một tàu cảnh sát biển ở Khao Lak – một tổ hợp các làng chài chịu hậu quả nặng nề của sóng thần. Con tàu này dài 20 m và nặng 50 tấn đã bị quét sâu vào đất liền.

Khi khám phá bảo tàng sóng thần quốc tế, khách du lịch sẽ được tìm hiểu về sự hình thành cũng như chứng kiến những ký ức đau thương mà thảm họa thiên nhiên này mang đến. 

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.