44 tác phẩm đạt giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019

22:38 | 14/11/2019

389 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Giáo dục và Thời đại đồng tổ chức họp báo về lễ trao giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam".     

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2019 là năm thứ 2 được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những thành tựu, kết quả thực hiện đổi mới sáng tạo trong dạy và học của ngành Giáo dục trên mọi miền Tổ quốc. Qua đó, phát hiện và tri ân các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong dạy và học, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

44 tac pham doat giai bao chi vi su nghiep giao duc viet nam nam 2019
Toàn cảnh họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại Triệu Ngọc Lâm cho biết, giải được phát động từ ngày 26/3 và nhận tác phẩm đến hết ngày 30/9/2019, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm tham dự giải, bao gồm cả 4 loại hình: báo in, báo điện tử, phát thành và truyền hình.

Kết quả, trong 71 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, có 44 tác phẩm xuất sắc nhất đạt giải gồm: 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 20 giải Khuyến khích; 1 giải Đặc biệt được Ban giám khảo chọn từ 4 giải Nhất và 2 nhân vật tiêu biểu được chọn trong các tác phẩm đạt giải.

44 tac pham doat giai bao chi vi su nghiep giao duc viet nam nam 2019
Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019, Chủ tịch Hội đồng chung khảo phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho hay, theo đánh giá của Ban giám khảo, giải năm nay có sự tham gia của đông đảo các cơ quan báo chí từ Trung ương đến các địa phương trên cả nước đã cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của giải. Các tác phẩm dự giải đã phản ánh đa diện, không chỉ là đề tài truyền thống từ những năm trước, không chỉ tôn vinh tấm gương thầy cô miệt mài trên bục giảng; lần này đội ngũ phóng viên giáo dục có bước tiến lớn, có những bài viết, tác phẩm chuyên sâu phân tích vấn đề định hướng lớn của ngành như: Tự chủ đại học, đổi mới phương pháp dạy học, cơ chế tuyển dụng giáo viên, các vấn đề nóng của ngành với tinh thần xây dựng cao.

Nhiều tác phẩm đã lột tả những câu chuyện đầy cảm xúc của các nhà giáo cắm bản, bám làng nơi rẻo cao mây mờ, những câu chuyện xúc động, nghẹn ngào của nữ nhà giáo đã nguyện hy sinh rất nhiều trong cuộc sống đời tư để cống hiến cho nghề trên điểm trường xa xôi; hay như nữ nhà giáo già mấy chục năm mở lớp dạy chữ không công cho nhóm trẻ bụi đời.

Các tác giả đã có sự đầu tư công phu với mảng đề tài đã chọn; đầu tư thời gian, công sức và dấn thân đến tận những hang cùng ngõ hẻm, đến những nơi khó khăn nhất của miền sơn cước, những vùng biên cương, núi cao hay các đảo tiền tiêu xa xôi để quay những thước phim quý, chụp những bức hình đẹp, phỏng vấn thầy, cô giáo để có tư liệu sinh động cho “đứa con tinh thần” tham dự giải.

Nét đặc biệt nữa là năm nay các tác phẩm báo chí được đầu tư công phu, ngôn ngữ thể hiện khá hiện đại trong đó các báo điện tử đã phát huy thế mạnh loại hình Emagazine để phản ánh sinh động các vấn đề đặt ra cũng như thu hút người đọc

Nhằm tiếp tục động viên, khuyến khích những người làm báo ngày càng có nhiều tác phẩm viết về giáo dục có chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục tổ chức phát động Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" trong những năm tiếp theo.

Lễ trao Giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 16/11, tại Hà Nội.

Nguyễn Hoan

44 tac pham doat giai bao chi vi su nghiep giao duc viet nam nam 2019

Việt Nam tiến bộ nhanh chóng về chất lượng giáo dục
44 tac pham doat giai bao chi vi su nghiep giao duc viet nam nam 2019

Hội Cựu giáo chức Việt Nam đồng hành nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng xã hội học tập
44 tac pham doat giai bao chi vi su nghiep giao duc viet nam nam 2019

Doanh nghiệp đồng hành đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp
44 tac pham doat giai bao chi vi su nghiep giao duc viet nam nam 2019

Chọn học nghề đúng để thành công trong tương lai

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.