23 nước họp bàn chống IS tại Rome

14:05 | 02/02/2016

1,021 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện 23 quốc gia sẽ tập trung tại Rome, Ý để bàn bạc về cuộc chiến chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tại các điểm nóng Syria, Iraq và Libya. 

Dự kiến, đại diện 23 quốc gia thuộc Liên minh Toàn cầu chống IS sẽ bàn bạc các nỗ lực giành lại nhiều vùng lãnh thổ của Syria và Iraq đang bị các nhóm chiến binh Hồi giáo chiếm giữ và hạn chế sự phát triển ngày càng nhanh của IS, đặc biệt là tại Lybia.

Cuộc họp này diễn ra khi các cuộc đàm phán hòa bình mới bắt đầu tại Geneva, Thụy Sĩ với nỗ lực chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 5 năm qua tại Syria khến ít nhất 250 ngàn người thiệt mạng, 10 triệu người buộc phải di tản, đồng thời đẩy hai cường quốc Mỹ và Nga vào thế đối đầu nhau về những bất ổn tại đây.

23 nuoc hop ban chong is tai rome
Một thành viên trung thành của IS vẫy cờ của nhóm này tại Iraq

Tốc độ phát triển nhanh cùng sự tàn bạo trong các hoạt động khủng bố của IS thời gian qua làm dấy lên nhiều quan ngại trong cộng đồng quốc tế . Nhiều nỗ lực ngoại giao cũng như quân sự đã được nhiều nước thực hiện nhằm chống lại sự bành trướng của tổ chức cực đoan này.

Mới đây, đại diện Mỹ cũng đã tuyên bố Lầu Năm Góc sẽ kêu gọi thêm 7 tỷ USD bổ sung cho khoản ngân sách tài trợ cho cuộc chiến chống IS. 

Nguyên Hồng

BBC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc