Vì Hà Nội cần một 'nhạc trưởng' năng động, có tài!

07:00 | 05/12/2015

5,308 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Hà Nội cần một nhạc trưởng năng động, có tài như đồng chí Chung" - Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Đại biểu Quốc hội, Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã chia sẻ ý kiến với Báo điện tử PetroTimes ngay sau khi Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung được HĐND TP bầu vào vị trí Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016 – 2021.

“Vốn xuất thân là một cán bộ điều tra có phẩm chất và năng lực chuyên môn cao, tôi hoàn toàn nhất trí với sự tín nhiệm mà HĐND TP Hà Nội về việc bầu ông Chung làm Chủ tịch TP. Tin tưởng rằng, với tài năng và sức trẻ của mình thì tân Chủ tịch sẽ thực sự tạo ra một luồng sinh khí mới cho sự phát triển của Thủ đô trong nhiệm kỳ sắp tới đây”, tướng Rinh chia sẻ.

ha noi can nhac truong nang dong co tai nhu ong chung
ĐBQH, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Cũng theo vị ĐBQH này, giai đoạn hiện nay đang rất cần những cán bộ lãnh đạo trẻ, có tài năng và đủ phẩm chất lãnh đạo. Việc ông Nguyễn Đức Chung từ vị trí người đứng đầu Công an TP sang vị trí đứng đầu quản lý và điều hành UBND của TP cũng sẽ là thể hiện uy tín lớn của cá nhân.

“Theo tôi đánh giá, nhiệm kỳ tới đây đối với vị tân Chủ tịch TP sẽ vô cùng khó khăn. Thủ đô Hà Nội còn là đầu tàu của cả nước – trái tim của đất nước cũng cần phát triển xứng tầm với tiềm năng của mình đòi hỏi tập thể lãnh đạo TP cũng cần phải được trẻ hóa và phát huy tài lực của mình đóng góp cho sự phát triển đó. Tôi thấy ông Nguyễn Đức Chung cũng sẽ là một nhân tố mới trong quá trình này”, ĐBQH Nguyễn Văn Rinh nói.

Bên cạnh những thuận lợi, tướng Rinh cũng không ngần ngại chỉ ra những thách thức mà vị tân Chủ tịch cùng với các cộng sự của mình ở nhiệm kỳ tới rằng: “Vấn đề cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đầu tư và làm ăn tại Thủ đô cần được đẩy mạnh hơn nữa. Rồi cả vấn đề quản lý nhà nước về mặt kiến trúc hạ tầng làm sao cho cân đối cũng là một trong những khó khăn cần phải tìm cách tháo gỡ”.

ha noi can nhac truong nang dong co tai nhu ong chung
Ông Nguyễn Đức Chung - Tân chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Nhấn mạnh tới vai trò là trung tâm văn hóa, kinh tế - chính trị của cả nước, Thượng tướng Rinh cũng nhắn gửi tới Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cần tiếp tục phát huy sức trẻ, bản lĩnh chính trị của mình để sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn thách thức để hoàn thành nhiệm vụ đưa Hà Nội phát triển một cách toàn diện trên tất cả các mặt kinh tế - xã hội.

“Mặc dù chưa đầy 50 tuổi nhưng Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND. Điều này thêm một lần nữa khẳng định, sự ghi nhận tinh thần cố gắng và đức độ của đồng chí Chung.

Hy vọng đồng chí sẽ tiếp nối các thành quả của các thế hệ lãnh đạo đi trước, áp dụng tư duy lãnh đạo mới, năng động sáng tạo và quyết đoán của mình để đẩy nhanh hơn nữa sự đi lên của Thành phố trong những năm tới, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng và nhân dân Thủ đô”, Thượng tướng Rinh nhấn mạnh thêm.

ha noi can nhac truong nang dong co tai nhu ong chung Trên cương vị Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cũng đã để lại dấu ấn khi từng trực tiếp tham gia cũng như chỉ đạo nhiều vụ án. Một trong những vụ án mới nhất thể hiện rõ bản lĩnh của ông Nguyễn Đức Chung là ông đã thuyết phục thành công kẻ bắt giữ con tin, tại quận Thanh Xuân tháng 9/2014.

 

Thảo Phượng - Nhật Minh