Thời tiết ngày 5/6: Mưa dông toàn miền Bắc

05:00 | 05/06/2018

209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khu vực Bắc Bộ trong ngày hôm nay sẽ có mưa dông trên diện rộng. Tuy nhiên, không phải do áp thấp nhiệt đới mà do một vùng hội tụ gió gây mưa nằm ngay trên khu vực.
thoi tiet ngay 56 ha noi sang som co mua rao va dongThời tiết ngày 4/6: Cảnh báo mưa dông trên diện rộng
thoi tiet ngay 56 ha noi sang som co mua rao va dongÁp thấp nhiệt đới gây mưa to ở Trung và Nam Bộ
thoi tiet ngay 56 ha noi sang som co mua rao va dong2.000 du khách bị kẹt ở đảo Lý Sơn vì áp thấp nhiệt đới

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, hôm nay, miền Bắc dự báo mưa dông sẽ xuất hiện trên diện rộng. Tâm mưa sẽ là các tỉnh vùng núi, nhiều điểm có mưa vừa, mưa to đến rất to. Mưa lớn ở vùng núi cùng với địa hình chia cắt, độ dốc cao cần đề phòng các hiện tượng nguy hiểm như lũ ống, lũ quét và sạt lở dất.

Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới gây mưa dông, có điểm mưa vừa, mưa to đến rất to. Trong cơn dông tiềm ẩn các hiện tượng nguy hiểm như tố lốc, gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi, mưa chủ yếu tập chung ở vùng phía Bắc.

Khu vự phía Nam và Tây Nguyên, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh vẫn là nguyên nhân chủ yếu gây mưa dông cho khắp các tỉnh thành. Mưa dông trong ngày chủ yếu tập chung vào chiều tối, trong cơn dông đề phòng tố lốc và ngập úng cục bộ.

thoi tiet ngay 56 ha noi sang som co mua rao va dong

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 5/6:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Vùng núi có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 22-32°C

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, gió giật mạnh và sạt lở đất.

Nhiệt độ từ 24-33°C

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 25-33°C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 24-34°C

Đà Nẵng - Bình Thuận: Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh

Nhiệt độ từ 23-33°C

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 19-28°C

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, gió giật mạnh và ngập úng cục bộ.

Nhiệt độ từ 23-32°C

Ngọc Nguyễn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc