Thời tiết ngày 4/6: Cảnh báo mưa dông trên diện rộng

05:00 | 04/06/2018

201 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông kết hợp với gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động mạnh, nên mưa dông sẽ xuất hiện trên diện rộng.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông kết hợp với gió mùa tây nam ở phía Nam gây mưa dông trên diện rộng. Đặc biệt, khu vực các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to. Trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố lốc, gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 4/6: Cảnh báo mưa dông trên diện rộng

Khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 4/6:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 22-34°C

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 24-34°C

Thanh Hóa - Thừa Thiên-Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 24-35°C

Đà Nẵng - Bình Thuận: Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào rải rác và có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh

Nhiệt độ từ 23-31°C

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 20-29°C

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn đề phòng tố lốc, gió giật mạnh và ngập úng cục bộ.

Nhiệt độ từ 23-32°C

Khu vực Hà Nội: Ngày nắng, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 25-34°C

Nguyễn Ngọc