Ý phản đối Nga giảm nguồn cung khí đốt

10:18 | 17/06/2022

2,297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Ý Mario Draghi hôm thứ Năm lên tiếng phản đối lý do Nga viện dẫn các vấn đề kỹ thuật để giải thích việc cắt giảm nguồn cung khí đốt.
Ý phản đối Nga giảm nguồn cung khí đốt
Lãnh đạo ba nước châu Âu thăm Ukraine

Giống như một ngày trước đó, việc cung cấp khí đốt của Nga đến châu Âu qua đường ống Nord Stream 1 tiếp tục giảm. Xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục do Moscow đã cảnh báo về sự chậm trễ hơn nữa trong việc tiến hành công việc sửa chữa.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết việc giao khí đốt của Nga trong hai ngày qua là do các vấn đề bảo trì và không được tính toán trước.

Lời giải thích này không thuyết phục được Thủ tướng Mario Draghi. "Đức và Ý, và những nước khác, nghĩ rằng đây là những lý do không chính đáng. Trên thực tế, người Nga đang sử dụng khí đốt như vũ khí chính trị, cũng như với ngũ cốc", Thủ tướng Ý nói với các phóng viên trong chuyến thăm Ukraine cùng với những người đồng cấp Pháp và Đức.

Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Sinh thái Ý Roberto Cingolani cho biết tình hình không đáng lo ngại ở Ý, vì Rome đã bắt đầu giảm sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga và sẵn sàng thực hiện các biện pháp trả đũa Nga nếu cần thiết.

Thủ tướng Ý Mario Draghi, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodimir Zelensky tại Kiev vào thứ Năm và nhấn mạnh sự ủng hộ của họ đối với Ukraine trong một cuộc họp báo chung.

Tác động của việc Gazprom cắt nguồn cung khí đến Hà Lan là bằng khôngTác động của việc Gazprom cắt nguồn cung khí đến Hà Lan là bằng không
EU tìm cách đa dạng nguồn cung khí đốt, giảm phụ thuộc vào NgaEU tìm cách đa dạng nguồn cung khí đốt, giảm phụ thuộc vào Nga
Thỏa thuận mới với Israel và Ai Cập có phải là cứu cánh cho Châu Âu?Thỏa thuận mới với Israel và Ai Cập có phải là cứu cánh cho Châu Âu?

Nh.Thạch

AFP