Xuất khẩu lô xoài đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ

09:35 | 20/04/2019

443 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp cùng các ban ngành liên quan tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô xoài đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ.    

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh và Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan chủ trì và thực hiện nghi thức lễ công bố. Đến dự có bà Megan Francic - Tùy viên Nông nghiệp của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM và đại diện cơ quan nông nghiệp, người trồng xoài nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

xuat khau lo xoai dau tien cua viet nam sang thi truong hoa ky
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tham quan và bày tỏ thiện chí hợp tác với các doanh nghiệp xuất khẩu ngành xoài

Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp, trong đó Đồng bằng sông Cửu Long có vai trò rất quan trọng trong cơ cấu nền kinh tế nước nhà. Ngoài lúa gạo thì nơi đây còn là thiên đường của trái cây nhiệt đới trong đó có xoài. Xoài là loại trái cây có sản lượng lớn, được trồng từ Nam chí Bắc. Đối với Đồng Tháp nói riêng được coi là thủ phủ của xoài và sở hữu các giống xoài đặc biệt thơm ngon là xoài Cát chu và xoài Cát Hoà Lộc.

xuat khau lo xoai dau tien cua viet nam sang thi truong hoa ky
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh tham quan các gian hàng trưng bày xoài

8 tấn xoài đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ không chỉ bổ sung thêm vào danh sách các loại trái cây đã xuất khẩu sang thị trường này trước đó mà còn minh chứng rằng người nông dân Đồng Tháp nói riêng, nông dân Việt Nam nói chung đã có thể làm ra những mặt hàng nông sản được thị trường khó tính nhất thế giới chấp nhận.

xuat khau lo xoai dau tien cua viet nam sang thi truong hoa ky

Đại diện lãnh đạo Bộ NN&PTNT, tỉnh Đồng Tháp và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM thực hiện nghi thức đưa sản phẩm xoài vào thùng xuất khẩu

Sự kiện cũng mở ra cơ hội để quảng bá thương hiệu xoài Cao Lãnh của Đồng Tháp Mười vươn ra quốc tế, được nhiều người tiêu dùng biết đến, khẳng định sự tiến bộ trong sản xuất trái cây và hội nhập quốc tế của nông dân vùng Đồng Tháp. Qua đó góp phần khẳng định thương hiệu, vị thế chất lượng của thị trường Việt Nam với thị trường thế giới.

xuat khau lo xoai dau tien cua viet nam sang thi truong hoa ky
Người trồng xoài chụp hình lưu niệm tại lễ công bố

Hồng Thắm - Hiểu Trần

xuat khau lo xoai dau tien cua viet nam sang thi truong hoa kyXuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: “Béo bở” nhưng ngày càng khó!
xuat khau lo xoai dau tien cua viet nam sang thi truong hoa kyChè xuất khẩu tăng cả sản lượng và giá trị
xuat khau lo xoai dau tien cua viet nam sang thi truong hoa kyTrái xoài Việt Nam chính thức được xuất khẩu vào Hoa Kỳ