Xuân Nghị: ‘Tôi chưa từng có ý định từ bỏ hình ảnh Mr Cần Trô’

07:22 | 12/03/2019

957 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nam diễn viên cho rằng, hình ảnh Mr Cần Trô là một dấu ấn trong sự nghiệp và mọi người vẫn yêu quá ủng hộ mình thì không có gì cần phải thay đổi.
xuan nghi toi chua tung co y dinh tu bo hinh anh mr can tro
Sự nghiệp Xuân Nghị thay đổi sau một đêm nhờ vai diễn Mr Cần Trô trong phim "Ngày ấy mình yêu nhau"

Âm nhạc của tôi không giống với ca sĩ chuyên nghiệp

- Sau hiệu ứng Mr Cần Trô, dường như gần đây tên tuổi của anh đang có dấu hiệu “giảm nhiệt” khá rõ?

- Khái niệm về tăng hay giảm nhiệt Nghị không dám chắc, theo Nghị thấy tất cả chỉ là sự đánh giá một cách cảm tính. Hiệu ứng Cần Trô là một bước chạy đà tốt để Nghị có nhiều cơ hội tiếp cận khán giả hơn. Sau Mr Cần Trô, Nghị cũng cho ra đời hai sản phẩm âm nhạc hài hước là MV Anh có tài màTự nhiên cái Tết, 2 sản phẩm được mọi người đón nhận tích cực và cũng đạt được những kết quả rất khả quan.

Một người mới như Nghị nhưng một năm ra được hai sản phẩm được đầu tư chỉn chu đó cũng là sự cố gắng rất nhiều. Năm qua là một năm lao động miệt mài của Nghị đấy chứ và Nghị tự hào về điều đó.

- Không thể phủ nhận Mr Cần Trô chính là bước ngoặt giúp anh có sự thay đổi lớn trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Tuy nhiên anh có cho rằng hình ảnh đó quá ấn tượng với khán giả sẽ khiến các bước đi tiếp theo của anh gặp khó khăn không?

- Nghị không nghĩ dấu ấn Cần Trô quá lớn sẽ là khó khăn trong con đường phía trước của Nghị. Mà hình cảnh Cần Trô chính là sự mở đầu và giúp Nghị định hình được phong cách biểu diễn, hình ảnh của mình. Nghị cho rằng hình ảnh Cần Trô được mọi người yêu quý thì việc gì mình phải thay đổi? Thay vào đó, Nghị sẽ tiếp tục phát huy hình ảnh đó để phát triển sự nghiệp.

- Vậy tại sao anh lại không phát triển sự nghiệp theo hướng điện ảnh mà lại lựa chọn âm nhạc?

- Nghị là một người nghệ sỹ, Nghị luôn muốn thể hiện mình trong nhiều vai trò. Âm nhạc của Nghị nó cũng sẽ khác những ca sĩ chuyên nghiệp khác. Âm nhạc của Nghị đó là sự kết hợp của âm nhạc, diễn suất và hài hước. Vì vậy nó không hẳn là một MV thuần ca nhạc mà đó là một sản phẩm kết hợp nhiều yếu tố trong đó. Trong mỗi thời điểm, Nghị sẽ có kế hoạch cho riêng mình

- Phần đông mọi người đều khá thích thú về cách thể hiện cách hát của anh khi hát giọng Phú Yên nhưng cũng có nhận xét phàn nàn rằng anh đọc ráp tiếng địa phương khó nghe, khó hiểu về ca từ?

- Theo quan điểm của Nghị thì mỗi người sẽ có một cách thưởng thức âm nhạc riêng và mỗi nghệ sĩ cũng chọn cho mình một cách thể hiện riêng để tạo dấu ấn. Âm nhạc là sự kết hợp giữa giai điệu và ca từ nên nhiều khi mình chỉ cần cảm nhận bài hát hay là đủ chứ không nhất thiết phải nghe rõ từng câu từng chữ.

Nghị lựa chọn âm nhạc để thứ sức và truyền tải những thông điệp mình mong muốn. Âm nhạc của Nghị nó không đơn thuần chỉ là nghe mà qua những bài hát của mình, Nghị cũng muốn gửi gắm những thông điệp riêng. Tuy nhiên, sau hai sản phẩm âm nhạc thì năm nay Nghị sẽ tập trung cho điện ảnh.

xuan nghi toi chua tung co y dinh tu bo hinh anh mr can tro
Xuân Nghị thừa nhận âm nhạc của mình không hề giống với các ca sĩ chuyên nghiệp khác

Làm nghệ thuật nếu không có tiền thì khó thỏa mãn đam mê

- Trở lại với công việc diễn viên xuất, được biết vừa qua anh cũng dính lùm xùm tới việc đoàn phim nợ tiền mình. Việc đó hiện đã xử ly đến đâu rồi?

- Đó là một việc hơi đáng tiếc, Nghị cảm thấy buồn vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của đơn vị sản xuất Việt Nam khiến một dự án hay không thể thực hiện được. Đến bây giờ, phía đơn vị sản xuất cũng không liên hệ để giải quyết chi phí. Mặc dù quản lý của Nghị đã nhiều lần liên lạc.

- Tiền bạc khó đòi đã đành nhưng anh nghĩ đây có phải là vẫn xui với mình không bởi đây là dự án lớn có sự xuất hiện của đạo diễn và sao Hàn hợp tác phải tạm dừng?

- Không phải mình Nghị xui đâu mà là cả ekip đều xui và bị đơn vị sản xuất quỵt tiền. Tuy nhiên, Nghị nghĩ cái mất nhiều nhất là ekip Hàn Quốc họ sẽ nhìn Việt Nam mình với một cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Một con sâu làm rầu cả nồi canh.

- Hơn 10 năm làm nghề, trải qua đủ mọi khó khăn nhưng thành công thực sự thì vẫn chưa. Mỗi ngày anh có suy tính gì về định hướng việc diễn xuất của mình không?

- Nếu nói chưa thành công thì cũng không hợp lý cho lắm. Vấn đề ở đây là tham vọng mỗi con người thế nào? Nghị có tham vọng rất lớn trong nghề nên mỗi ngày trôi qua, Nghị đều cố gắng rất nhiều để tìm kiếm những cơ hội làm việc tốt, để hoàn thành công việc mình được giao phó. Về lâu về dài, Nghị muốn trở thành một người nghệ sỹ đa năng, có thể hoàn thành tốt mọi vai trò.

xuan nghi toi chua tung co y dinh tu bo hinh anh mr can tro

- Khi nhìn những lớp diễn viên đồng trang lứa với mình và lớp trẻ họ thành công hơn anh có bị phân tâm không?

- Mỗi người có một con đường và hướng đi riêng, Nghị vẫn kiên định với con đường mà mình theo đuổi. Nếu như đồng nghiệp ai thành công thì Nghị mừng cho người ấy.

- Làm nghệ thuật đã khó và khi không có tiền để làm thì lại càng khó khăn hơn. Anh giải quyết bài toán kinh tế thế nào để cân bằng được cuộc sống và nghệ thuật?

- Làm nghệ thuật nếu không có tiền thì khó để thỏa mãn đam mê. Vì muốn làm sản phẩm thì phải có tiền, nhiều tiền là đằng khác. Nghị may mắn khi các sản phẩm của mình đều tìm được nhà tài trợ để đồng hành. Vì vậy, bài toán kinh tế khi làm sản phẩm luôn được giải quyết khá tốt.

xuan nghi toi chua tung co y dinh tu bo hinh anh mr can tro

Thị phi hay không là do ta lựa chọn

- Nói về yếu tố thành công, anh nghĩ gì về câu chuyện nghệ sĩ bất chấp đánh đổi bản thân để nổi tiếng?

- Đánh đổi ở đây Nghị không biết nên hiểu theo ý nào! Theo Nghị, làm việc gì cũng phải đánh đổi chứ không riêng showbiz. Nghệ sỹ thức khuya, dậy sớm, ăn uống không điều độ để quay, để làm việc đó là sự đánh đổi. Nghề nào cũng vậy, không cố gắng, không nỗ lực thì bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.

- Nhiều người vẫn nói rằng showbiz đầy thị phi và nhiều điều phù phiếm, quan điểm của anh thì sao?

- Showbiz hay môi trường nào cũng nhiều thị phi và phù phiếm nhưng thị phi chỉ đến với mình nếu mình chọn đi lên từ con đường thị phi. Ngược lại mình sống bình thường, đơn giản thì thị phi không bao giờ tìm đến với mình.

- Vậy anh đã từng trải qua tình huống thị phi nào với đồng nghiệp chưa?

- Chắc Nghị là người khá hòa đồng nên chưa bao giờ Nghị gặp những tình huống khó xử với đồng nghiệp.

- Anh có từng tưởng tượng ra một ngày mình phải bỏ nghề diễn và phải làm công việc khác không?

- Nghị chưa từng nghĩ đến chuyện này vì Nghị đam mê sân khấu và nghề diễn cho nên sẽ sống chết với nghề dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Còn về sự nghiệp trong tương lai, Nghị sẽ phát triển hình ảnh mình là một nghệ sỹ đa năng hài hước, vui tính. Đặc biệt là trong lĩnh vực điện ảnh.

Minh Anh (thực hiện)

Mr Cần Trô tái xuất, bị bạn gái “răng hô” bạt tai
“Mr Cần Trô” khiến Hari Won bấn loạn vì quá thông minh
Ngày ấy mình đã yêu: Khi diễn viên phụ “áp đảo” nữ chính

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.