Đặt lên bàn cân ba ca sĩ bước vào chung kết Hãy nghe tôi hát mùa 4

08:56 | 15/06/2019

710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãy nghe tôi hát mùa 4 sắp bước vào đêm chung kết với sự tranh tài gay cấn của 3 ứng cử viên sáng giá Tùng Lâm, Vũ Phương và Xuân Nghi. Đêm thi hứa hẹn sẽ mang lại những tiết mục được chuẩn bị công phu nhất từ các ca sĩ.

Trải qua 12 đêm thi, Hãy nghe tôi hát đã mang đến khán giả những phần trình diễn mới lạ, hấp dẫn nhất từ việc làm mới lại các ca khúc đã từng gắn liền với những danh ca, ca sĩ nổi tiếng. Chương trình đang bước vào giai đoạn nước rút để tìm ra quán quân năm 2019.

Trước khi đến với đêm chung kết xếp hạng, hãy cùng nhìn lại chặng đường ấn tượng của ba ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân Hãy nghe tôi hát mùa 4.

dat len ban can ba ca si buoc vao chung ket hay nghe toi hat mua 4
Ca sĩ Tùng Lâm

Tùng Lâm đến với chương trình sau nhiều biến cố trong sự nghiệp và mong muốn nhờ chương trình xoá đi cái mác “thiếu gia”, “hào hoa”. Với vốn kiến thức được đào tạo bài bản từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cùng nhiều năm kinh nghiệm trên sân khấu, Tùng Lâm mang đến chương trình những ca khúc trữ tình, bolero đầy tình cảm cùng với đó là lối xử lý kỹ thuật khiến danh ca Thái Châu xuýt xoa khen ngợi.

Qua mỗi đêm thi, Tùng Lâm đểu cho thấy sự nghiêm túc của chính anh khi đến với chương trình. Khán giả luôn thấy được sự sáng tạo của Tùng Lâm trong mỗi ca khúc tưởng chừng như quá quen thuộc với đại khán giả yêu thích dòng nhạc trữ tình, bolero. Trong ca khúc Buồn của nhạc sĩ Y Vân, danh ca Phương Dung đánh giá tiết mục dự thi của Tùng Lâm chính là một phần trình diễn nghệ thuật và không còn nằm trong khuôn khổ cuộc thi nữa. Trong khi đó, ca sĩ Mạnh Đình - người thể hiện rất thành công ca khúc này cũng khiêm tốn thừa nhận: “Để xử lý bài hát mà sáng như thế này, anh cũng không làm được như Tùng Lâm”. Ngoài ra, với sự sáng tạo trong cách chuyển tông ở cuối bài hát Làng tôi trong đêm nhạc Phương Dung, Tùng Lâm còn khiến giám khảo khách mời Đông Đào dâng trào cảm xúc không nói nên lời.

Với 3 chiến tháng nhất tuần tại Hãy nghe tôi hát, Tùng Lâm nhận được nhiều hy vọng trở thành quán quân của chương trình.

dat len ban can ba ca si buoc vao chung ket hay nghe toi hat mua 4
Ca sĩ Vũ Phương

Không quá nổi bật nhưng Vũ Phương cũng có một hành trình vào vòng chung kết rất đáng được ngưỡng mộ. Sở hữu gương mặt điển trai cùng giọng hát ám áp, đầy cảm xúc chính là vũ khí giúp Vũ Phương ghi tên mình vào top 3 Hãy nghe tôi hát

Khởi đầu thuận lợi với giải nhất tuần đầu tiên cho ca khúc Trăm nhớ ngàn thương, Vũ Phương khiến danh ca Thái Châu “phải lòng” còn được danh ca Phương Dung hứa gả cháu gái cho. Sự thể hiện đẳng cấp của nam ca sĩ vượt ngoài mong đợi của Elvis Phương, nam danh ca thú thật “muốn tìm chỗ nhắc nhở cũng không có”. Với giọng hát trầm ấm, tình cảm và ngoại hình điển trai, mỗi lần Vũ Phương xuất hiện và cất giọng hát cũng đủ khiến bao trái tim yêu nhạc phải thổn thức.

dat len ban can ba ca si buoc vao chung ket hay nghe toi hat mua 4

Tuy tuổi đời còn trẻ, Vũ Phương vẫn thể hiện rất thành công những ca khúc đòi hỏi sự bộc lộ nội tâm da diết và ý nghĩa xa xôi được tác giả lồng vào đấy. Trong đêm chủ đề Họa Mi, Vũ Phương thành công trong việc khiến nữ danh ca rơi nước mắt với liên khúc Một mai em đi và Một mình. Danh ca Họa Mi lý giải về sự xúc động: “Khi cô nhắm mắt lại nghe Vũ Phương hát, nó không phô hay sai một nốt nào cả, cô nghĩ rằng em đã đặt tất cả trái tim vào trong bài hát”. Trong khi đó, nam danh ca Thái Châu cũng phải khâm phục tài năng của Vũ Phương, anh khẳng định “Làm Hoạ Mi khóc không phải là dễ đâu”.

Tuy vậy, Vũ Phương vẫn cần phải xử lý tốt vấn đề giọng hát vốn quen thuộc với dòng nhạc trẻ, chưa đạt được sự mềm mại tuyệt đối trong cách hát bolero. Trải qua 12 vòng thi, Vũ Phương hoàn toàn tự tin đã tích lũy những kinh nghiệm cần thiết để có thể bước vào đêm chung kết và đối đầu cùng Tùng Lâm, Xuân Nghi.

dat len ban can ba ca si buoc vao chung ket hay nghe toi hat mua 4
Ca sĩ Xuân Nghi

Xuân Nghi chính là một đối thủ đáng gờm của Vũ Phương và Tùng Lâm trên con đường chinh phục ngôi vị quán quân. Không chỉ cùng sở hữu 3 giải nhất tuần như Tùng Lâm, nữ ca sĩ còn có một hành trang đáng tự hào với sự tiến bộ vượt bậc không thua gì Vũ Phương.

Xuất phát điểm là một ca sĩ nhạc trẻ, Xuân Nghi khá tự tin với ca khúc Không trong đêm nhạc Elvis Phương hay liên khúc Lời tỏ tình dễ thương 1&2 đêm thi Ngọc Sơn. Tuy nhiên, ở những đêm thi này nữ ca sĩ lại không được đánh giá cao mà còn nhận về nhiều lời góp ý từ ban giám khảo. Ngược lại, dù khá lo lắng cho đêm nhạc Phi Nhung với liên khúc Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang - Trở lại Bạc Liêu, Xuân Nghi lại bất ngờ thể hiện rất thành công.

Với chất giọng luyến láy ngọt ngào, nữ ca sĩ khiến người nghe phải thổn thức khôn nguôi vì cách hát chân phương, dạt dào cảm xúc. Trước sự thể hiện dân ca mượt mà, Phi Nhung khuyên Xuân Nghi nên chọn dòng nhạc này để theo đuổi. Trong khi đó, danh ca Thái Châu vẫn lâng lâng trước tiết mục của Xuân Nghi và đùa: “Tối nay tôi về, tôi ngủ sao đây?”.

dat len ban can ba ca si buoc vao chung ket hay nghe toi hat mua 4

Sau đêm thi thứ 7, Xuân Nghibỗng lột xác hoàn toàn và ngày càng khẳng định bản thân trong dòng nhạc trữ tình, bolero. Thể hiện ca khúc Hoa mười giờ trong đêm nhạc danh ca Giao Linh, nữ ca sĩ thuyết phục tất cả mọi người với giọng hát ngọt ngào và mùi mẫn đúng chất bolero. Tại đây, danh ca Phương Dung cho rằng Xuân Nghi không phải may mắn mà nhờ chính khả năng và bản lĩnh thực sự để tiến sâu vào chương trình.

Hãynghe tôi hát đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ thứ Năm ngày 20/6 trên kênh THVL1.

Minh Anh

dat len ban can ba ca si buoc vao chung ket hay nghe toi hat mua 4Ca sĩ Tùng Lâm, Xuân Nghi tiết lộ cát-xê bèo bọt thuở mới vào nghề
dat len ban can ba ca si buoc vao chung ket hay nghe toi hat mua 4Ca sĩ Xuân Nghi: "Tôi khóc rất nhiều khi sự nghiệp ca hát bế tắc"

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.