Vụ tai nạn ở Cần Giờ: Bất ngờ từ di vật của người lái ca nô

19:54 | 07/08/2013

1,120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Di vật của người lái ca nô trong vụ tai nạn làm 9 người thiệt mạng được tìm thấy trong túi áo nạn nhân đã hé lộ một phần sự thật...

>> Vụ chìm ca nô ở Cần Giờ: Mượn nhầm ca nô?

Ngày 7/8, bà Trần Thị Phương Nở, vợ của tài công Phạm Duy Phúc (SN 1959) gặp cơ quan chức năng và phóng viên các báo để hé lộ thông tin bất ngờ trong vụ việc. Theo tường trình của bà Nở, gia đình rất đau lòng khi mất một người chồng, người cha sau vụ tai nạn thảm khốc ngày 2/8.

Bà Trần Thị Phương Nở, vợ của tài công Phạm Duy Phúc trình bày vụ việc với các phóng viên.

“Nỗi đau mất chồng, mất cha chưa nguôi lại tiếp tục đè lên gia đình chúng tôi khi một số cơ quan báo chí đã đăng tin ông Phúc lấy nhầm ca nô”, bà Nở nói trong tiếng nấc.

Trả lời trên một số cơ quan báo chí trên, ông Vũ Văn Đảo, Giám đốc Công ty đẩy trách nhiệm cho “người chết” bằng câu nói: “… Không hiểu lý do gì mà tài Phạm Duy Phúc (chết trong vụ đắm ca nô) lấy nhầm ca nô H29 BP thay vì lấy ca nô KH0606”.

Giải thích trên tờ báo này, ông Đảo cho rằng: “…ca nô H29 HP để trong bến của nhà máy, có sẵn chìa khóa, tài công Phúc khởi động được ca nô và xuất bến”.

Bà Nở khẳng định, việc trả lời của ông Vũ Văn Đảo trên một số tờ báo là hành vi trốn tránh trách nhiệm của người đứng đầu Công ty Việt-Séc, mà qua đó, ông Đảo đã đổ lỗi cho một người đã chết.

Đưa ra bằng chứng lập luận của mình, bà Nở cho các phóng viên xem di vật trước khi chết mà chồng đã mang theo. Lấy ra tờ giấy nhàu nát được cất giữ cẩn thận và ép thẳng, bà Nở cho hay: “Quyết định bổ nhiệm chồng tôi làm Đội trưởng đoàn tàu chạy thử tàu H790 tại điều 2 đã nói rõ tất cả”.

Bất ngờ từ di vật của người quá cố.

Gia đình bà Nở không chấp nhận lời phát ngôn của ông Đảo trên các phương tiện truyền thông. Khi xuất bến, ông Phúc đã có quyết định số 07/QĐ-Marina ký ngày 2/8/2013, về việc bổ nhiệm Đội trưởng đoàn tàu chạy thử tàu H790. Quy định tại điều 2, ông Phúc được quyền sử dụng tàu H29 (BP 12.04.02) và H790 (BP 12.04.011) của Biên phòng Bà Rịa – Vũng Tàu để trợ giúp.

Bà Nở nói, việc ông Phúc lái tàu đưa khách Công ty đi Tiền Giang và chuyến ngược lại là nhiệm vụ của Công ty giao và không phải chồng tôi là một người không hiểu biết, tự tiện lấy ca nô này làm việc riêng cho gia đình”.

Thông qua cơ quan ngôn luận, bà Nở bày tỏ: “Gia đình chúng tôi không muốn làm lớn chuyện, nhưng bài báo này, nỗi đau đè lên nỗi đau, hãy để cho gia đình chúng tôi sống và các con tôi được ngẩng cao đầu để sống, đừng để tuổi thơ các con tôi phải chết với dư luận”.

“Trong quyết định trên, Công ty đã ghi nhầm tên của nạn nhân Phạm Duy Phúc thành Vũ Duy Phúc”, bà Nở nói.

H.Long