TP Vũng Tàu phấn đấu đến 22/9 không còn khu phong tỏa

11:15 | 16/09/2021

3,410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/9, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin về kết quả phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố đến ngày 15/9 và dự kiến đến 22/9. Cuộc họp cũng thông tin chính thức về một số vụ việc mà dư luận quan tâm thời gian qua tại địa bàn thành phố.

Tại buổi họp báo, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, tính đến ngày 14/9, TP Vũng Tàu ghi nhận 1.330 ca mắc covid 19, trong đó đã điều trị khỏi 729 ca. Thành phố đã đẩy nhanh công tác xét nghiệm bóc tách f0 ra khỏi cộng đồng, theo hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế. Công tác truy vết, cách ly, theo dõi F1, F2 thực hiện kịp thời.

TP Vũng Tàu phấn đấu đến 22/9 không còn khu phong tỏa
Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu thông tin về thực trạng dịch bệnh Covid-19 tại Vũng Tàu

Ông Trần Đình Khoa cho rằng, dù còn phát sinh ca F0 làm đời sống người dân có phần bị xáo trộn, nhưng cơ bản địa phương đã kiểm soát được dịch Covid-19.

TP Vũng Tàu phấn đấu đến 22/9 không còn khu phong tỏa
Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu thông tin về công tác phòng chống dịch

Ông Trần Đình Khoa cho biết thêm sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg: Thực hiện nghiêm ngặt, triệt để giãn cách, siết chặt việc di chuyển của người dân, đảm bảo thực hiện dứt khoát và thực chất nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, không để “chặt ngoài lỏng trong”, coi đây là yếu tố quyết định sự thành công trong phòng, chống dịch. Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm nếu buông lỏng quản lý, chủ quan, mất cảnh giác; kịp thời có các hình thức động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt.

TP Vũng Tàu đang phấn đấu đến 22/9 sẽ không còn khu vực bị phong tỏa, thay vào đó chỉ còn điểm bị phong tỏa. Dù khó có khả năng hết F0, nhưng thành phố nỗ lực khống chế số ca mắc ở mức thấp nhất để sớm trở lại cuộc sống bình thường mới, ông Trần Đình Khoa nhấn mạnh.

TP Vũng Tàu phấn đấu đến 22/9 không còn khu phong tỏa
Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu thông tin công tác an sinh xã hội tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu cho biết, công tác an sinh xã hội, tính từ ngày 14/7 đến nay, thành phố đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho gần 42.000 lượt hộ dân khó khăn do dịch bệnh với tổng số tiền hơn 102 tỷ đồng; vận động các chủ phòng trọ giảm tiền thuê cho hơn một nghìn phòng trọ, với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Các nguồn hỗ trợ từ Trung ương và tỉnh được phân bổ về, Vũng Tàu đã trao đến người dân, trong đó cấp phát 582 tấn gạo từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ cho hơn 15.000 hộ dân với 38.800 khẩu (15 kg gạo/người). Thành phố cũng đã chi hỗ trợ 4,2 tỷ đồng đợt 1 và đang thực hiện thủ tục chi 15,8 tỷ đồng đợt 2 từ nguồn hỗ trợ của tỉnh cho người dân gặp khó khăn... Việc chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, đến nay TP Vũng Tàu đã duyệt hơn 80.000 hồ sơ, đã chi hỗ trợ cho hơn 74.000 hồ sơ với tổng số tiền gần 110 tỷ đồng. Thiết lập các trạm y tế lưu động để bảo đảm mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế từ xa, ngay tại cơ sở khi có nhu cầu.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đặt câu hỏi xung quanh biện pháp phòng chống dịch của thành phố thời gian qua còn bất cập, thời gian giãn cách kéo dài, đặc biệt việc cung ứng hàng thiết yếu, đảm bảo an sinh xã hội chưa được đảm bảo kịp thời, lực lượng đi chợ hộ “mỏng” dẫn đến quá tải, không đáp ứng yêu cầu của người dân, nhất là hộ nghèo, khó khăn. Các câu hỏi tập trung về giải pháp của thành phố trong công tác phòng chống dịch đến ngày 22/9; việc lấy mẫu xét nghiệm liên tục và câu hỏi liên quan đến nguồn lây ca mắc Covid-19 là bác sĩ tình nguyện V.Đ.T (ngụ hẻm 105 Lê Lợi); việc phân bổ tiêm vắc xin cho người dân; và việc mẫu giấy đi đường do công an cấp cho cán bộ, công chức, người lao động...

TP Vũng Tàu phấn đấu đến 22/9 không còn khu phong tỏa
Đại diện báo Tuổi trẻ thường trú tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt câu hỏi tại cuộc họp báo

Trả lời cho câu hỏi của các cơ quan báo chí, bác sĩ Trương Đình Chính, Trưởng Phòng Nghiệp vụ, Sở Y tế thông tin, nguồn lây nhiễm tại hẻm 105 Lê Lợi không phải là từ bác sĩ tình nguyện V.Đ.T như dư luận đã đưa tin trên mạng xã hội. Đại diện Sở Y tế cũng khẳng định việc đón, đưa đoàn bác sĩ tình nguyện gồm 20 người từ Cần Thơ trở về tỉnh đều thực hiện đúng quy trình, bảo đảm quy định an toàn phòng, chống dịch.

Thành phố Vũng Tàu phấn đấu đến 22/9 chỉ còn điểm phong tỏa không còn khu phong tỏa
Đại diện sở y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin tại buổi họp báo

Đại diện sở y tế, bác sĩ Trương Đình Chính cho biết: Khó khăn của tỉnh cũng như thành phố hiện nay đó là nguồn vắc xin được phân bổ hạn chế. Sở Y tế cũng đang mong mỏi Trung ương sớm phân bổ vắc xin cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, để nâng cao độ phủ tiêm vắc xin cho người dân tại TP Vũng Tàu quý 4 đạt 95%.

Theo nguồn tin từ Sở Y tế, trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, không chỉ riêng tỉnh mà ở các địa phương khác, nguồn nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch (điều trị, xét nghiệm, lấy mẫu cộng đồng) cũng thiếu, không đủ đáp ứng khi số ca nhiễm tăng rất nhanh... Mặt khác, đã có 33 nhân viên y tế trở thành F0 và 317 nhân viên y tế là F1 trong quá trình tiếp xúc, điều trị bệnh nhân.

An Nhiên

Bà Rịa - Vũng Tàu đồng ý cho TP Vũng Tàu áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 14/7 Bà Rịa - Vũng Tàu đồng ý cho TP Vũng Tàu áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 14/7

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan