Những giấy tờ, thủ tục người dân Vũng Tàu cần làm khi lưu thông

18:59 | 24/09/2021

288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người dân TP Vũng tàu khi lưu thông đi làm phải có giấy cam kết đi lại được UBND phường xã xác nhận, hoặc giấy xác nhận của nơi làm việc.

Chiều 24/9, Phòng Quản lý Đô thị (QLĐT) TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ban hành văn bản hướng dẫn hoạt động lưu thông trên địa bàn TP Vũng Tàu.

Những giấy tờ, thủ tục người dân Vũng Tàu cần làm khi lưu thông
Người lao động đi làm tại TP Vũng Tàu cần có giấy đi lại do yêu cầu công việc do doanh nghiệp cấp

Theo đó, người lao động đi làm cần có giấy đi lại do yêu cầu công việc. Giấy đi lại được các doanh nghiệp cấp dựa trên cơ sở danh sách đã đăng ký với UBND cấp phường, xã nơi doanh nghiệp hoạt động.

Đối với người lao động tự do cần có giấy cam kết đi lại do yêu cầu công việc theo mẫu UBND phường, xã nơi cư trú xác nhận để đi lại.

Trong trường hợp người dân Vũng Tàu muốn di chuyển qua các huyện khác trong địa bàn tỉnh cũng phải làm giấy cam kết đi lại gửi UBND phường, xã nơi cư trú để xác nhận. Sau đó khi đến nơi, đề nghị UBND phường xã nơi đến xác nhận vào giấy cam kết này. Khi về lại địa phương nơi cư trú, người dân phải nộp lại giấy cam kết trên cho UBND phường xã và khai báo y tế tại Trạm y tế gần nhất.

Phòng Quản lý đô thị cũng yêu cầu các phường, xã thông tin đến người dân và doanh nghiệp đóng trên địa bàn biết và thực hiện. Đồng thời, yêu cầu trạm y tế các phường, xã tiếp nhận khai báo y tế và kiểm tra, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được khống chế, số ca mắc Covid-19 giảm mạnh, không có ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng, toàn tỉnh đã chuyển sang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 kể từ 0h ngày 23/9.

Mặc dù nới lỏng nhiều hoạt động, song Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 (BCĐ) tỉnh tiếp tục đề nghị các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các quy định giãn cách theo Chỉ thị 15 tại Công văn số 13417/UBND-VP về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm soát việc di biến động của người dân thuộc địa bàn quản lý, không để người dân tự ý di chuyển ra khỏi huyện, thị xã, thành phố mà không có sự kiểm soát của chính quyền địa phương; kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định giãn cách; duy trì các chốt kiểm soát người, phương tiện ra, vào địa bàn quản lý theo đúng quy định.

Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, không để dịch bệnh lây lan từ bên ngoài vào tỉnh; lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch...

Ban Chỉ đạo tỉnh cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung sức, đồng lòng, chia sẻ khó khăn, góp phần cùng với tỉnh đẩy lùi dịch bệnh, tạo tiền đề vững chắc cho việc thiết lập trạng thái bình thường mới, ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế trong giai đoạn tiếp theo.

H.T