Vitamin C giúp giảm nhanh triệu chứng cảm cúm

19:35 | 08/04/2017

752 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bạn mệt mỏi khi mắc cảm lạnh thông thường? Hãy uống nhiều vitamin C hơn, để giúp giảm đáng kể thời gian nhiễm virut.

Các phát hiện mới cho thấy rằng những người tiêu thụ 6-8 gram vitamin C mỗi ngày trong thời gian cảm lạnh sẽ làm giảm nhanh triệu chứng và nhanh khoẻ hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng vitamin C không làm giảm tỷ lệ mắc cảm lạnh trung bình trong dân số chung, nhưng nó làm giảm một nửa số người mắc cảm lạnh trong nhóm những người hoạt động thể chất.

vitamin c giup giam nhanh trie u chu ng ca m cu m

Vitamin C rất giàu trong thực phẩm như ớt chuông, rau xanh, quả kiwi, bông cải xanh, quả mọng, trái cây cam quýt, cà chua, đậu Hà Lan và đu đủ. Nhiều nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng vitamin C giúp ngăn ngừa và làm giảm bớt các nhiễm khuẩn do vi khuẩn, virut và protozoa khác nhau.

Tuy nhiên, tầm quan trọng thực tế của vitamin C trong việc ngăn nhiễm bệnh của con người vẫn chưa được biết. Nhóm nghiên cứu đã phân tích hai thử nghiệm ngẫu nhiên để điều tra tác động của hai liều vitamin C trong thời gian cảm lạnh thông thường.

Kết quả cho thấy những người uống 6 gram vitamin C mỗi ngày làm giảm 17% thời gian cảm lạnh, trong khi 8 gram mỗi ngày rút ngắn thời gian cảm lạnh tới 19%.

DS. Hoàng Ngọc Hùng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.