Vì sao Vietnam Idol, The Voice bị dừng cấp phép phát sóng?

14:06 | 20/03/2015

2,225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra quyết định tạm dừng cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với các công ty BHD (Vietnam idol) và Cát Tiên Sa (The Voice).

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa gửi công văn tới Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thông báo về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình liên kết. Trong đó, Bộ quyết định tạm dừng cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với các công ty BHD và Cát Tiên Sa.

Đây là hai công ty sản xuất nhiều chương trình truyền hình “ăn khách” trên sóng VTV như Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol, Giọng hát Việt – The Voice, Tìm kiếm tài năng Việt Nam - Vietnam's Got Talent, Bước nhảy hoàn vũ… Trong đó, chương trình Vietnam idol vốn đang ghi hình vòng sơ tuyển tại Hà Nội mấy ngày qua.

Chương trình Vietnam Idol 2015

Lý do Bộ đưa ra là thời gian qua, một số chương trình liên kết giữa VTV và các đối tác truyền thông đã liên tục để xảy ra nhiều sai sót về nội dung, bao gồm đưa thông tin sai sự thật, sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam và sai phạm về quảng cáo...

Theo đó, có 4 chương trình đã nộp hồ sơ đăng ký chứng nhận liên kết, gồm Đẹp Việt, Vietnam Idol, Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình sẽ không được xem xét xử lý. Các chương trình mà Giấy chứng nhận đăng ký còn hiệu lực cũng có thể bị Bộ thu hồi chứng nhận nếu để xảy ra sai phạm.

Ngoài công văn của Bộ Thông tin và Truyền thông ra thì Cục Phát Thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng vừa thông báo sẽ không xử lý hồ sơ cấp giấy phép đăng ký cho các chương trình Chuyện đêm muộn, Tìm kiếm tài năng châu Á, Khí phách Việt Nam. Đây là những chương trình do VTV liên kết với các công ty truyền thông Dolphin, BHD và AHC Việt Nam sản xuất.

The Voice 2013

Trước quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện truyền thông công ty BHD cho biết chưa nhận được thông tin nào từ VTV về việc sẽ dừng sản xuất chương trình liên kết nên chưa có phương án thay thế. Theo đó, Vietnam Idol vẫn sẽ được tiến hành ghi hình bình thường. Cụ thể là Vòng Sơ tuyển tại TP HCM diễn ra vào ngày 30-31/3 và vòng Audition vào ngày 2-3/4 tới sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Đại diện công ty Cát Tiên Sa thông báo, chương trình Giọng hát Việt vẫn đang được thực hiện cho đến khi có thông báo chính thức từ VTV.

Cả Cát Tiên Sa và BHD đều cho rằng họ chỉ là đơn vị sản xuất chương trình cho VTV, và vấn đề giấy phép phát sóng thì VTV có trách nhiệm giải quyết một cách ổn thỏa.

Hiện tại VTV chưa có phản hồi về công văn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

PV (Tổng hợp)