Ví Samsung Pay cho phép lưu trữ thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

16:34 | 22/08/2021

513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Samsung vừa công bố các thiết bị Samsung hỗ trợ Samsung Pay hiện có thể lưu trữ các phiên bản kỹ thuật số của thẻ tiêm chủng Covid-19 của người dùng.

Việc lưu trữ thông tin này được thông qua quan hệ đối tác giữa Samsung với tổ chức chăm sóc sức khỏe phi lợi nhuận The Commons Project.

Ví Samsung Pay cho phép lưu trữ thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19
Ví Samsung Pay cho phép lưu trữ thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Trước tiên, người dùng phải tải xuống ứng dụng CommonHealth miễn phí từ cửa hàng Google Play và làm theo hướng dẫn để truy cập hồ sơ vắc xin Covid-19 của họ, từ các hiệu thuốc, hệ thống y tế và nhà cung cấp dịch vụ y tế tham gia. Tuy nhiên, hiện tại không phải tất cả các nhà cung cấp đều được kết nối với hệ thống. Sau khi người dùng có quyền truy cập thông tin đăng nhập Covid-19 của họ trong ứng dụng CommonHealth, họ có thể thêm thông tin đó vào ví Samsung Pay của mình. Sau đó, thẻ chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19 dạng kỹ thuật số sẽ có sẵn trên trang chủ ứng dụng Samsung Pay.

Phiên bản điện tử thẻ chứng nhận tiêm chủng này vẫn chưa rõ có được chấp nhận ở các nhà hàng, trường học, văn phòng hoặc những nơi khác yêu cầu thẻ tiêm chủng. Theo một báo cáo, Samsung Pay chỉ chiếm một thị phần nhỏ của thị trường thanh toán di động, nơi Apple Pay thống trị.

Thẻ chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19 điện tử bắt đầu triển khai chậm nhưng đã có một số tiến bộ. Vào tháng 6, Google đã mở hệ thống thẻ tích hợp sẵn của Android để cho phép người dùng Android lưu trữ thẻ chứng nhận tiêm chủng vắc xin kỹ thuật số trên điện thoại của họ. Thẻ điện tử này đã được triển khai đầu tiên ở Hoa Kỳ, việc cập nhật thông tin tiêm chủng sẽ dựa vào sự hỗ trợ từ các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc các tổ chức khác được phép phân phối vắc xin Covid-19. Ở một số tiểu bang như New York và California, chính quyền sở tại đã ra mắt thẻ vắc xin kỹ thuật số của riêng họ.

Mỹ: Khuyến cáo người dân vẫn nên đeo khẩu trang dù đã tiêm chủngMỹ: Khuyến cáo người dân vẫn nên đeo khẩu trang dù đã tiêm chủng
Lo sợ Lo sợ "quái vật" Delta, người Mỹ hối hả đi tiêm chủng Covid-19
Google và Facebook yêu cầu nhân viên phải tiêm phòng trước khi quay lại làm việcGoogle và Facebook yêu cầu nhân viên phải tiêm phòng trước khi quay lại làm việc
Ban hành bộ tiêu chí cơ sở an toàn tiêm chủng vaccine phòng COVID-19Ban hành bộ tiêu chí cơ sở an toàn tiêm chủng vaccine phòng Covid-19
Ra mắt nền tảng quản lý tiêm phòng COVID-19 quốc giaRa mắt nền tảng quản lý tiêm phòng Covid-19 quốc gia

H.A