Google và Facebook yêu cầu nhân viên phải tiêm phòng trước khi quay lại làm việc

13:30 | 29/07/2021

334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Google và Facebook đã trở thành hai trong số những công ty lớn đầu tiên ở Thung lũng Silicon cho biết sẽ yêu cầu nhân viên phải tiêm phòng khi họ trở lại khuôn viên của công ty.

Trong một email gửi tới nhân viên, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai cho biết chính sách này sẽ được áp dụng tại Mỹ trong những tuần tới và ở các khu vực khác trong những tháng tiếp theo khi vắc-xin được phổ biến rộng rãi hơn.

"Tiêm chủng là một trong những cách quan trọng nhất để giữ cho bản thân và cộng đồng của chúng ta khỏe mạnh trong những tháng tới", Pichai nói.

Google và Facebook yêu cầu nhân viên phải tiêm phòng trước khi quay lại làm việc
Google và Facebook yêu cầu nhân viên phải tiêm phòng trước khi quay lại làm việc

Tương tự như Google, Phó Chủ tịch Facebook Lori Goler cũng cho biết bất kỳ nhân viên nào đến làm việc tại các cơ sở ở Mỹ của công ty đều phải được tiêm chủng. Đại diện Facebook cũng cho biết công ty lên kế hoạch có "quy trình cho những người không thể tiêm chủng vì lý do y tế hoặc các lý do khác và sẽ đánh giá cách tiếp cận của chúng tôi ở các khu vực khác khi tình hình tiến triển".

Nhiều công ty vẫn đang cố gắng tìm ra chính xác thời điểm và cách thức đưa nhân viên trở lại văn phòng an toàn sau gần 16 tháng kể từ khi họ làm việc tại nhà. Với sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta Covid-19, tiêm chủng là một phần quan trọng trong việc đưa nhân viên quay lại làm việc.

Thông báo của Google và Facebook theo sau lời kêu gọi đầu tuần này của các nhóm y tế lớn về việc ủy ​​quyền tiêm vắc xin Covid-19 cho nhân viên y tế và trước thông báo dự kiến ​​của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng tất cả nhân viên và nhà thầu liên bang phải được tiêm chủng.

Google cũng là công ty công nghệ mới nhất lùi thời gian mở cửa trở lại. Công ty đã lên kế hoạch kết thúc thời gian làm việc tại nhà vào ngày 1/9, sau đó nhân viên có thể chọn trở lại văn phòng trước đại dịch, làm việc tại văn phòng Google ở ​​một thành phố khác hoặc làm việc vĩnh viễn tại nhà tùy vào yêu cầu và vị trí công việc.

CEO Google Sundar Pichai cho biết công ty hiện đang chờ cơ hội để đưa hầu hết nhân viên trở lại làm việc vào ngày 18/10. Google có kế hoạch thông báo cho nhân viên ít nhất 30 ngày trước khi công ty chuyển sang kế hoạch trở lại văn phòng.

Gã khổng lồ Internet không phải là công ty duy nhất ở Thung lũng Silicon thay đổi kế hoạch mở cửa trở lại của mình vì biến thể Delta. Tuần trước, theo một số nguồn tin cho biết Apple sẽ trì hoãn việc mở cửa trở lại cho đến ít nhất là tháng 10, chậm hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu.

Apple cũng đang có kế hoạch yêu cầu khách hàng và nhân viên tại hơn một nửa số cửa hàng bán lẻ của mình tiếp tục đeo khẩu trang, bất kể tình trạng tiêm chủng, vì sự gia tăng của Covid-19. Theo báo cáo, công ty đã khuyến khích nhân viên các cửa hàng bán lẻ đi tiêm phòng nhưng hiện không bắt buộc.

Google ra mắt công cụ giải thích kết quả tìm kiếm hiển thịGoogle ra mắt công cụ giải thích kết quả tìm kiếm hiển thị
Covid-19 trở lại Nhà Trắng, quan chức đã tiêm chủng vẫn nhiễm bệnhCovid-19 trở lại Nhà Trắng, quan chức đã tiêm chủng vẫn nhiễm bệnh
Google sắp mở cửa hàng bán lẻ đầu tiênGoogle sắp mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps