Google ra mắt công cụ giải thích kết quả tìm kiếm hiển thị

20:22 | 26/07/2021

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công cụ này sẽ giúp người dùng có thể nhấp vào các chi tiết như cách kết quả tìm kiếm khớp với các cụm từ nhất định.

Google vừa cho ra mắt công cụ giúp hiển thị cho người dùng thêm thông tin về lý do tại sao họ tìm thấy các kết quả được hiển thị sau khi sử dụng công cụ tìm kiếm.

Google ra mắt công cụ giải thích kết quả tìm kiếm hiển thị
Google ra mắt công cụ giải thích kết quả tìm kiếm hiển thị

Công cụ này sẽ giúp người dùng có thể nhấp vào các chi tiết như cách kết quả tìm kiếm khớp với các cụm từ nhất định, để người dùng có quyết định tốt hơn xem thông tin có liên quan hay không đến mục đích tìm kiếm.

Google đã và đang thực hiện các thay đổi để cung cấp cho người dùng nhiều ngữ cảnh hơn về kết quả mà công cụ tìm kiếm cung cấp. Đầu năm nay, Google đã giới thiệu bảng điều khiển để cho người dùng biết về các nguồn thông tin mà họ đang xem. Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm cũng đã bắt đầu cảnh báo người dùng khi một chủ đề đang phát triển nhanh chóng và kết quả tìm kiếm có thể không đáng tin cậy.

Google bị phạt gần 500 triệu euroGoogle bị phạt gần 500 triệu euro
Google Play xóa 9 ứng dụng đánh cắp thông tin đăng nhập FacebookGoogle Play xóa 9 ứng dụng đánh cắp thông tin đăng nhập Facebook
Nga yêu cầu Google xóa những nội dung cấm trong vòng 24 giờNga yêu cầu Google xóa những nội dung cấm trong vòng 24 giờ
Google sắp mở cửa hàng bán lẻ đầu tiênGoogle sắp mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên
Google bị phạt 123 triệu USD vì lạm dụng độc quyềnGoogle bị phạt 123 triệu USD vì lạm dụng độc quyền

H.A