Nga yêu cầu Google xóa những nội dung cấm trong vòng 24 giờ

10:20 | 25/05/2021

668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan giám sát truyền thông của Nga (Roskomnadzor) vừa có thông báo tới Google yêu cầu xóa hết những nội dung bị cấm trong vòng 24 giờ nếu không sẽ bị xử phạt đồng thời giảm tốc độ đường truyền của công ty tại nước này.

Trước đó, Nga đã áp dụng biện pháp trừng phạt giảm tốc độ truy cập mạng xã hội Twitter của Mỹ vì không xóa nội dung bị cấm. Hành động này là một phần trong nỗ lực của Moscow nhằm kiềm chế những gã khổng lồ công nghệ phương Tây và củng cố "chủ quyền" Internet của mình.

Nga yêu cầu Google xóa những nội dung cấm trong vòng 24 giờ
Nga yêu cầu Google xóa những nội dung cấm trong vòng 24 giờ

Roskomnadzor cho biết đã gửi hơn 26.000 cuộc gọi đến Google để yêu cầu xóa các thông tin bất hợp pháp, bao gồm các video chứa thông tin về ma túy hoặc bạo lực và tài liệu từ những tổ chức cực đoan. Google sẽ bị phạt từ 800.000 rúp đến 4 triệu rúp (10.800 - 54.000 USD) nếu không hạn chế quyền truy cập vào thông tin bị cấm. Nếu tái phạm sẽ bị phạt tới 10% tổng doanh thu hằng năm của công ty.

Bên cạnh đó, Roskomnadzor cũng cáo buộc Google hạn chế quyền truy cập của YouTube vào các phương tiện truyền thông của Nga, bao gồm RT và Sputnik. Google Nga chưa có bình luận về thời hạn trên của cơ quan giám sát. Trước đó vào ngày 24/5, các tài liệu của tòa án Nga cũng cho thấy Google đã kiện Roskomnadzor vì yêu cầu họ xóa nội dung bị cấm.

Google sắp mở cửa hàng bán lẻ đầu tiênGoogle sắp mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên
Google bị phạt 123 triệu USD vì lạm dụng độc quyềnGoogle bị phạt 123 triệu USD vì lạm dụng độc quyền
Lén theo dõi người dùng, Google đối diện án phạt khủngLén theo dõi người dùng, Google đối diện án phạt khủng
Nga khởi kiện Google, Facebook, TwitterNga khởi kiện Google, Facebook, Twitter

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps