Google bị phạt 123 triệu USD vì lạm dụng độc quyền

17:46 | 15/05/2021

1,732 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Cơ quan Giám sát cạnh tranh của Italy đã phạt Google 123 triệu USD vì công ty này đã lạm dụng vị trí thống lĩnh của Android và cửa hàng ứng dụng CH Play.

Cơ quan Giám sát cạnh tranh của Italy cho biết thông qua Android và Google Play Store, Google đã tìm cách kiểm soát khả năng tiếp cận của nhà phát triển ứng dụng đối với người dùng cuối.

Hiện 3/4 người dùng smartphone tại Italy sử dụng nền tảng Android. Việc kiểm soát và độc quyền nền tảng khiến người dùng không thể sử dụng các dịch vụ khác mà họ yêu thích.

Google bị phạt 123 triệu USD vì lạm dụng độc quyền
Google nhiều lần bị các nước phạt vì hành vi độc quyền

Năm 2019, một công ty năng lượng của Italy là Enel Group đã khiếu nại rằng Google không cho phép ứng dụng Enel X Recharge được hoạt động trên Android Auto. Ứng dụng này có thể giúp tài xế tìm các địa điểm sạc pin cho xe điện, một chức năng mà Google lần đầu đưa vào Google Maps vào năm 2018.

Theo Cơ quan Giám sát Italy thì Google đã không cho phép ứng dụng JuicePass hoạt động trên Android Auto trong hai năm qua. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng xây dựng cơ sở người dùng của Enel X và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của ứng dụng di động điện tử trong tương lai.

Bên cạnh án phạt, Cơ quan Giám sát Italy cũng yêu cầu Google phải mở Android Auto cho nhiều nhà phát triển ứng dụng khác tham gia và cho công ty Enel được đưa ứng dụng vào nền tảng xe thông minh này.

Google nhiều lần bị các nước phạt vì hành vi độc quyền. Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra án phạt lần thứ ba với Google vì lạm dụng vị trí để độc quyền trong quảng cáo tìm kiếm trực tuyến. Công ty cũng bị Ủy ban châu Âu phạt 5 tỷ USD vì độc quyền trên Android.

Tencent sắp nhận án phạt tỷ đôTencent sắp nhận án phạt tỷ đô
Google Photos chính thức thu phí từ ngày 1/6Google Photos chính thức thu phí từ ngày 1/6
Alibaba nhận án phạt kỷ lụcAlibaba nhận án phạt kỷ lục
Nhiều doanh nghiệp nhỏ liên minh chống độc quyền của các Nhiều doanh nghiệp nhỏ liên minh chống độc quyền của các "ông lớn" công nghệ

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps