Tencent sắp nhận án phạt tỷ đô

18:45 | 02/05/2021

549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau Alibaba, tập đoàn Tencent của tỷ phú Pony Ma sẽ là "ông lớn" công nghệ tiếp theo bị lĩnh án phạt tối thiểu là hơn 1 tỷ USD từ chính quyền Trung Quốc với cáo buộc vi phạm độc quyền.

Tencent còn có tên gọi đầy đủ là Tencent Holdings Limited là một trong những Tập đoàn công nghệ lớn tại Trung Quốc. Tập đoàn này có nhiều công ty con, chuyên kinh doanh dịch vụ giải trí, internet, truyền thông, dịch vụ điện thoại di động về giá trị gia tăng. Tencent là tập đoàn sở hữu hơn 1 tỷ người đăng ký mạng WeChat.

Tencent sắp nhận án phạt tỷ đô
Tencent sắp nhận án phạt tỷ đô.

Theo đó, Cơ quan quản lý nhà nước về quy định thị trường của Trung Quốc (SAMR) có thể sẽ đưa ra án phạt tối thiểu 10 tỷ nhân dân tệ (1,54 tỷ USD) dành cho Tencent vì không báo cáo đầy đủ hoạt động thâu tóm trong quá khứ. Mức phạt này cũng thấp hơn so với khoản phạt 2,8 tỷ USD mà Alibaba phải gánh chịu vì lỗi tương tự. Tencent và Alibaba là hai tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc, với giá trị thị trường lần lượt là 776 tỷ USD và 642 tỷ USD.

Bên cạnh đó, chính quyền Trung Quốc cũng có thể sẽ yêu cầu Tencent từ bỏ nhiều bản quyền âm nhạc độc quyền và yêu cầu ông lớn này bán các ứng dụng âm nhạc Kuwo và Kugou mà Tencent thâu tóm trước đây. Dù vậy, mảng kinh doanh cốt lõi của Tencent, bao gồm video game và WeChat, không bị ảnh hưởng.

Trước đó, SAMR từng mở một cuộc điều tra vào Tencent Music vào năm 2018 song dừng lại vào năm 2019 khi công ty này chấp thuận dừng gia hạn nhiều bản quyền âm nhạc độc quyền.

Alibaba nhận án phạt kỷ lụcAlibaba nhận án phạt kỷ lục
Sau Alibaba đến lượt Tencent bị “sờ gáy”!Sau Alibaba đến lượt Tencent bị “sờ gáy”!
Chống độc quyền, Trung Quốc xử phạt nhiều ông lớn công nghệChống độc quyền, Trung Quốc xử phạt nhiều ông lớn công nghệ
Mỹ xem xét đưa Alibaba, Tencent vào Mỹ xem xét đưa Alibaba, Tencent vào "danh sách đen"

PV