Nhiều doanh nghiệp nhỏ liên minh chống độc quyền của các "ông lớn" công nghệ

10:18 | 08/04/2021

97 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, các tổ chức doanh nghiệp nhỏ đã hình thành liên minh nhằm kêu gọi nhà chức trách Mỹ siết chặt các chế tài ngăn chặn hành vi độc quyền của các hãng công nghệ lớn.

Liên minh Small Business Rising (SBR) sẽ bao gồm Hiệp hội những người bán sách Mỹ, Hiệp hội bán lẻ quốc gia và một số tổ chức doanh nghiệp địa phương tại Mỹ. Trên trang web chính thức, SBR cho hay mục tiêu của nhóm là ngăn chặn các công ty độc quyền công nghệ, như Amazon, thống trị thị trường thương mại trực tuyến bằng cách tái cơ cấu hoạt động và siết chặt quản lý những tập đoàn này.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ liên minh chống độc quyền của các
Liên minh SBR được thành lập nhằm chống lại sự độc quyền của các "ông lớn" như Amazon

Liên minh này đã hoan nghênh kết luận trong báo cáo mới đây của Quốc hội Mỹ, trong đó kêu gọi lực lượng thực thi pháp luật tăng cường hoạt động chống độc quyền và sớm ban hành dự luật về giải thể các công ty công nghệ có hành vi độc quyền.

Tuyên bố của liên minh này nhấn mạnh bằng cách khôi phục tính cạnh tranh trên thị trường, nhà chức trách có thể tạo thuận lợi, giúp các doanh nghiệp Mỹ phát triển thành công và xây dựng nền kinh tế thịnh vượng, công bằng và sáng tạo hơn.

Chống độc quyền, Trung Quốc xử phạt nhiều ông lớn công nghệChống độc quyền, Trung Quốc xử phạt nhiều ông lớn công nghệ
Google “chi đậm” để nhờ vả Apple: Phanh phui vi phạm luật chống độc quyềnGoogle “chi đậm” để nhờ vả Apple: Phanh phui vi phạm luật chống độc quyền
Google bị phạt 1,7 tỷ USD vì độc quyền quảng cáoGoogle bị phạt 1,7 tỷ USD vì độc quyền quảng cáo
Hành lang pháp lý chặn Hành lang pháp lý chặn "cạnh tranh bẩn" và chống độc quyền

PV

  • el-2024