Google bị phạt 1,7 tỷ USD vì độc quyền quảng cáo
Theo ủy ban này, Google đã tìm cách áp đặt các hợp đồng nhằm hạn chế và chống cạnh tranh với các đối thủ của mình.
Đại diện cho Uỷ ban chống độc quyền của châu Âu, bà Margrethe Vestager nói: “Google đã củng cố sự thống trị trong lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm trực tuyến và tự bảo vệ mình khỏi áp lực cạnh tranh thông qua cách áp đặt các hợp đồng hạn chế chống cạnh tranh thông qua các trang web của bên thứ ba”.
Theo bà Vestager, đây là hành vi bất hợp pháp theo quy định chống độc quyền của EU. Hành vi của Google đã kéo dài hơn 10 năm, làm hạn chế năng lực cạnh tranh của các công ty tiềm năng.
Được biết, Google trong nhiều thời điểm đã cấm mọi quảng cáo tìm kiếm từ các đối thủ cạnh tranh như Microsoft hay Yahoo, cũng như cấm mọi quảng cáo của đối thủ hiển thị trên nền tảng Google Ads.
Đây là lần phạt thứ 3 Uỷ ban chống độc quyền EU quyết định xử phạt Google. Lần đầu, “gã khổng lồ công nghệ Mỹ” bị phạt 2,7 tỷ USD vào năm 2017 vì thao túng kết quả tìm kiếm, nhằm ưu tiên dịch vụ mua sắm của riêng mình. Sau đó, vào năm 2018, Google bị phạt 5,1 tỷ USD với cáo buộc sử dụng nền tảng di động Android để chống cạnh tranh từ các đối thủ làm phần mềm.
Bảo Lam
Gizmodo
-
Mining Vietnam 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng
-
TikTok phản ứng quyết liệt trước lệnh cấm của Mỹ
-
Các "ông lớn" công nghệ bắt tay xây dựng tiêu chuẩn về AI
-
Làm cách nào để đăng ký ứng dụng giải trí trực tuyến nhanh nhất?
-
Nên hay không trả tiền chuộc trong các cuộc tấn công mạng?