Venezuela khai hỏa, sẵn sàng bảo vệ tàu dầu Iran

16:03 | 23/05/2020

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Venezuela vừa công bố cảnh triển khai và khai hỏa tên lửa tại đảo tiền tiêu cùng với tuyên bố sẵn sàng làm tất cả bảo vệ tàu dầu Iran.

Theo hình ảnh được công bố, một số hệ thống phòng không Buk-M2E, hệ thống pháo phản lực hạng nặng BM-30 Smerch, hệ thống BM-21 Grad... cùng nhiều vũ khí khác đã được triển khai đến đảo tiền tiêu La Orchila.

Sau khi triển khai, Venezuela đã thực hành bắn đạn thật tiêu diệt mục tiêu giả định cả trên không lẫn trên biển nhằm kiểm tra phản ứng nhanh của kíp chiến đấu và tăng cường khả năng tấn công chính xác vào nhiều loại mục tiêu khác nhau.

venezuela khai hoa san sang bao ve tau dau iran
Tên lửa phòng không Venezuela đã sẵn sàng

"Chúng tôi đã tận mắt chứng kiến màn diễn tập bắn đạn thật của những vũ khí được triển khai tại đảo La Orchila. Những phát bắn cho thấy độ chính xác gần như tuyệt đối khi những mục tiêu giả định được sử dụng trong diễn tập đều bị phá hủy", Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết hôm 22/5.

Được biết, đảo La Orchila nằm cách lục địa Venezuela 80 dặm về phía bắc. Điều đặc biệt trong lần diễn tập này, trong khi Buk-M2E vẫn đảm nhân nhiệm vụ đánh chặn thì BM-30 Smerch và BM-21 Grad đã đóng vai mới khi diệt mục tiêu động (tàu thuyền di chuyển) trên biển.

Để có được khả năng mới này, chắc chắn Venezuela đã phải thực hiện nâng cấp sâu để biến loại vũ khí chỉ biết tấn công mục tiêu tĩnh có thêm khả năng diệt mục tiêu di động.

Ngoài ra, theo tiết lộ của Không quân nước này, những tiêm kích Su-30MK2 được trang bị tên lửa diệt hạm hạng nặng Kh-31 cũng đã liên tiếp thực hiện những đợt thao diễn ở ngoài khơi Venezuela.

Giới lãnh đạo Venezuela tuyên bố, tất cả những động thái này nhằm mục đích nâng cáo khả năng chiến đấu nhằm sẵn sàng tấn công các tàu chiến Mỹ mà không đưa ra bất cứ cảnh báo nào, nếu xuất hiện mối đe dọa nhỏ nhất đối với tàu chở dầu của Iran bắt đầu tiếp cận bờ biển của họ.

Quyết tâm của phía Venezuela đã được xác nhận Bộ trưởng Quốc phòng nước này - ông Vladimir Padrino, mọi lực lượng Venezuela đã được triển khai sẽ bảo vệ nhóm tàu chở dầu Iran khỏi bất kỳ sự khiêu khích nào của Mỹ.

"Quân đội Venezuela sẽ đồng hành và bảo vệ các tàu chở dầu của Iran khi họ tiến vào vùng đặc quyền kinh tế của chúng tôi", ông Vladimir Padrino cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình nhà nước, ông Padrino khẳng định Venezuela sẽ hộ tống cũng như bày tỏ lòng biết ơn đối với người dân Iran vì sự đoàn kết và hợp tác trong giai đoạn khó khăn.

Ngoài ra ông Padrino còn nói thêm rằng chính phủ Venezuela đã liên hệ với Bộ trưởng Quốc phòng Iran - Chuẩn Tướng Amir Khatami để đảm bảo an toàn cho chuyến hàng này.

Clip tên lửa Venezuela diệt mục tiêu trên biển

Báo Đất Việt

venezuela khai hoa san sang bao ve tau dau iranIran sẽ trả đũa nếu Mỹ chống lại các tàu chở dầu của nước này đến Venezuela
venezuela khai hoa san sang bao ve tau dau iranNga-Mỹ cùng giành sân sau của nhau
venezuela khai hoa san sang bao ve tau dau iranMỹ tạm giữ các máy bay hàng không quốc gia Venezuela