Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI cập nhật phiên bản mới

10:50 | 24/04/2020

515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI đã cập nhật phiên bản mới, bổ sung tính năng “Đăng ký điểm kiểm dịch” trên thiết bị di động.    
ung dung khai bao y te tu nguyen ncovi cap nhat phien ban moiỨng dụng NCOVI có thêm 2 tính năng mới
ung dung khai bao y te tu nguyen ncovi cap nhat phien ban moiRa mắt 2 ứng dụng hỗ trợ phòng dịch Covid-19
ung dung khai bao y te tu nguyen ncovi cap nhat phien ban moi
Hướng dẫn sử dụng tính năng "Đăng ký điểm kiểm dịch" trên di động dành cho nhà thuốc, bệnh viện....

Đây là tính năng cho phép người quản lý (admin) tạo các tài khoản người kiểm soát (checker) để thực hiện quét mã QR trên ứng dụng nhằm kiểm soát và phân loại tình trạng của người dân di chuyển ra vào qua các điểm cách ly, điểm kiểm soát như bệnh viện, trường học, công ty... thậm chí cả một tỉnh.

Theo đó, thay vì phải truy cập vào trang thông tin điện tử (website https://check.ncovi.vn), giờ đây checker ở các điểm kiểm dịch có thể trực tiếp đăng ký điểm kiểm dịch của mình qua ứng dụng NCOVI trên thiết bị di động một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Ứng dụng sẽ cấp mã QR cho điểm kiểm dịch, có thể in ra. Người đi vào điểm kiểm dịch sẽ dùng ứng dụng NCOVI trên thiết bị di động để quét mã QR của điểm kiểm dịch và khai báo thông tin cần thiết.

Với tính năng mới được bổ sung, mỗi nhà thuốc, bệnh viện, trường học, công sở, tòa nhà… những nơi có tiếp xúc đều có thể tạo thành các điểm kiểm dịch để quản lý, theo dõi thông tin. Với các đơn vị có nhiều điểm kiểm dịch, admin truy cập vào địa chỉ https://check.ncovi.vn và tiến hành gửi yêu cầu đến những checker. Toàn bộ dữ liệu từ checker sẽ được gửi về cho admin tổng hợp.

Đại diện Cục Tin học hóa cho biết, khi cách ly xã hội bắt đầu được nới lỏng dần, người dân bắt đầu đi làm, công sở bắt đầu hoạt động trở lại thì việc có nhiều điểm kiểm dịch là rất cần thiết. Việc này sẽ giúp mỗi cơ quan, tổ chức có thể nắm được thông tin những người ra vào hằng ngày có thuộc đối tượng nguy cơ nhiễm dịch hay không, từ đó cơ quan y tế có thông tin từ khắp các điểm kiểm dịch trong cả nước gửi về để kiểm soát dịch Covid-19.

NCOVI là ứng dụng chính thống, được Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị sử dụng trong khai báo y tế tự nguyện toàn dân. Người dân sử dụng ứng dụng NCOVI để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để bảo đảm phòng chống dịch một cách chủ động.

Phú Văn