Quảng Nam: Tiếp tục thực hiện các công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

07:22 | 30/04/2023

24 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các Sở, ban ngành, các Hội, đoàn thể cùng các huyện, xã trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, Ban chỉ đạo Quốc gia.

Vừa qua, ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có thông báo kết luận tại cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong các công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời kỳ mới. UBND tỉnh yêu cầu “Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bênh; quyết tâm không để dịch bùng phát, lan rộng nhằm đảm bảo mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là “trên hết, trước hết” và bảo vệ những thành quả trong công tác phòng, chống dịch, ổn định, khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh”.

Tỉnh Quảng Nam đề nghị các cấp ủy, chính quyền các cấp đề cao trách nhiệm, nêu gương, tập trung lãnh đạo và chỉ huy sát sao, huy động hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, áp dụng đồng bộ các giải pháp để phòng chống dịch. Liên tục cập nhật tình hình, dự báo dịch bệnh Covid-19, tăng cường quan sát các hoạt động giao thông, khách du lịch, lao động ngoại tỉnh về địa phương trước, trong và sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ để sẵn sàng các phương án, giải pháp xử lý tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Quảng Nam: Tiếp tục thực hiện các công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cấp luôn cập nhật tình hình dịch Covid-19 trong các dịp lễ hội.

Thực hiện nguyên tắc “4 tại chỗ”, tích cực phối hợp với ngành Y tế tham mưu UBND tỉnh ban hành Phương án phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng, đặc biệt là nhóm đối tượng có nguy cơ cao, đối tượng bệnh nền, người lớn tuổi, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng vaccine...

Công tác truyền thông phải được đẩy mạnh và bắt buộc đeo khẩu trang đối với những trường hợp, khu vực bắt buộc đeo khẩu trang theo hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng. Tuyên truyền, khuyến khích người dân thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 70% cồn). Sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Quảng Nam: Tiếp tục thực hiện các công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Y tế phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch Covid-19 trong nước và trên địa bàn tỉnh. Theo đó, chủ động phân tích tình hình và các yếu tố nguy cơ; kịp thời tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương về phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo chủ động, phù hợp, hiệu quả, giúp kiểm soát tốt tình hình dịch trên địa bàn.

Quảng Nam: Khánh thành công trình đường dây và trạm biến áp 110kV dùng chung tại huyện Nam Trà MyQuảng Nam: Khánh thành công trình đường dây và trạm biến áp 110kV dùng chung tại huyện Nam Trà My
Quảng Nam: Những mái nhà “mắc kẹt” trong vùng dự ánQuảng Nam: Những mái nhà “mắc kẹt” trong vùng dự án
Chủ tịch UBND TP Hội An: “Không có chuyện tận thu vé tham quan phố cổ”Chủ tịch UBND TP Hội An: “Không có chuyện tận thu vé tham quan phố cổ”

Nguyên Mạnh