Úc xây dựng thủy điện lớn nhất và đặc biệt nhất trong lịch sử

17:00 | 05/04/2019

650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn xây dựng lớn nhất Italia, Salini Impregilo, hôm 5/4 cho biết đã ký hợp đồng trị giá 3,2 tỷ euro để xây dựng một nhà máy thủy điện ở Úc.

"Dự án lớn nhất từng được thực hiện ở Úc trong lĩnh vực thủy điện sẽ được điều hành bởi Salini Impregilo", Tập đoàn xây dựng lớn nhất Italia nói trong một tuyên bố. Cổ phần của Salini Impregilo trong dự án được gọi là Snowy 2.0 này 65% trong tổng giá trị 5,1 tỷ đô la Úc (3,28 tỷ euro).

uc xay dung thuy dien lon nhat va dac biet nhat trong lich su

Nhà máy thủy điện có công suất 2.000 MW sẽ được xây dựng cho Snowy Hydro Ltd, một trong những nhà sản xuất năng lượng lớn nhất của Úc.

Điểm đặc biệt của nhà máy này, sẽ được xây dựng ở dãy Alps của Úc ở phía đông nam đất nước, là nó sẽ bao gồm hai hồ chứa nước lớn có các độ cao khác nhau, các tuabin sản xuất điện được đặt giữa hai hồ chứa.

Một khi nước hồ chứa ở thượng nguồn làm quay các tuabin sản xuất điện, nước sẽ được thu hồi trong hồ chứa hạ lưu và được bơm trở lại hồ chứa thượng nguồn, do đó tái sử dụng cùng nguồn nước.

"Thông qua dự án lớn này, Salini Impregilo mở rộng các hoạt động của mình trong ngành thủy điện tại Úc và hỗ trợ nước này trong các dự án tăng sản xuất năng lượng sạch", ông chủ của tập đoàn Salini Impregilo, Pietro Salini, cho biết.

uc xay dung thuy dien lon nhat va dac biet nhat trong lich suVì sao người dân Thụy Điển thấy xấu hổ khi đi máy bay?
uc xay dung thuy dien lon nhat va dac biet nhat trong lich suThủy điện trên dòng Mêkông: Hệ lụy khôn lường

Nh.Thạch

AFP