Tuyên dương 68 thầy, cô giáo tiêu biểu năm 2022

07:14 | 17/11/2022

142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022, tuyên dương 68 thầy giáo, cô giáo có nhiều thành tích trong công tác giảng dạy.
Tuyên dương 68 thầy, cô giáo tiêu biểu năm 2022
68 thầy cô tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Năm cho biết: chương trình tổ chức lần thứ 8 trong bối cảnh rất ý nghĩa, trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đoàn viên thanh niên đang ra sức thi đua sôi nổi hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Từ hàng trăm hồ sơ được cơ sở gửi về, Hội đồng bình chọn đã lựa chọn tuyên dương 68 thầy, cô tiêu biểu nhất. Mỗi tấm gương của thầy cô là động lực để mỗi bạn trẻ phấn đấu rèn luyện học tập, nỗ lực hết mình; là tấm gương lan tỏa tới xã hội để ngày càng có nhiều tấm gương thầy cô được tuyên dương.

Sau 7 lần tổ chức, Chương trình đã lựa chọn và tôn vinh hơn 400 giáo viên thuộc các đối tượng giáo viên “cắm bản”; giáo viên công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo; giáo viên mang quân hàm xanh; giáo viên dạy học sinh khuyết tật; giáo viên trực tiếp giảng dạy cho các học sinh là người dân tộc thiểu số; giáo viên là người dân tộc thiểu số; giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban ngành ở Trung ương và được dư luận xã hội đánh giá cao.

Năm 2022, sau hơn 2 tháng phát động chương trình, Ban Tổ chức đã nhận được 123 hồ sơ các gương thầy cô giáo từ 56 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 9/10, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn được 68 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương, đó là những thầy giáo, cô giáo có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; đang công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận.

Giáo viên lớn tuổi nhất là cô giáo Nguyễn Thị Lê Dung (sinh năm 1969), công tác tại Trường Tiểu học Vĩnh Hảo, (xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định) đã nghỉ hưu vào tháng 8/2022; thời gian công tác 36 năm. Giáo viên trẻ tuổi nhất là cô giáo Võ Thị Kim Trang (sinh năm 1997), công tác tại Trường Mầm non Sơn Định (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) thời gian công tác 4 năm.

Có 10 giáo viên là người dân tộc thiểu số, bao gồm 08 dân tộc: thầy giáo Lý Thường Kiệt, thầy giáo Kim Thành Phong - dân tộc Khmer; thầy giáo Sùng A Trừ, thầy giáo Mua Mí Lầu - dân tộc Mông; thầy giáo Nguyễn Duy Khánh - dân tộc Mường; cô giáo Ngọc Thị Thu - dân tộc Nùng; cô giáo Trương Thị Khánh Hòa - dân tộc Pa-cô; cô giáo Mang Thị Hồng Hòa - dân tộcRaglay; cô giáo Nông Thị Hiệu - dân tộc Tày; cô giáo Lò Thị Thầm - dân tộc Thái.

Có 2 giáo viên đã đào tạo học sinh tham gia các cuộc thi quy mô quốc tế, đó là: Cô giáo Nguyễn Thị Văn, Trường THPT Chuyên Bình Long (Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) có học sinh giỏi quốc tế là em Lê Hữu Nghĩa - Huy chương bạc Olympic Tin học quốc tế năm 2022. Thầy giáo Lê Việt Hoàng, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) giảng dạy môn Vật lý cho đội dự tuyển và đội tuyển từ năm 2017 đến nay. Đặc biệt trong năm học 2021 - 2022, đội tuyển Vật lý của trường THPT Chuyên KHTN đã đạt 3 Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế, trong đó có 1 học sinh lớp 10 đạt HCV và cũng là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam đạt được HCV của kì thi Olympic Vật lý quốc tế.

Tuyên dương 68 thầy, cô giáo tiêu biểu năm 2022
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh trao Bằng khen cho các thầy, cô giáo

Bí thư thường trực TƯ Đoàn Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh: các thầy cô, với tất cả sự tận tụy, tâm huyết đã không chỉ dạy kiến thức, kỹ năng cho học sinh, mà còn dạy các em làm người, và hơn nữa còn là những tấm gương tiêu biểu để cho các em noi theo, nhân lên những điều tốt đẹp của cuộc sống. Những chiếc bảng đen, những viên phấn trắng vừa là trí tuệ, vừa là tình yêu thương, là đức độ của người thầy, cô. Những bài học làm người quý giá luôn được các em học sinh khắc cốt ghi tâm, là hành trang các em mang theo suốt cả cuộc đời của mình.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cũng cho biết: Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Hội LHTN Việt Nam luôn xác định việc đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ, nhận ý kiến của các thầy cô giáo là một nội dung hết sức quan trọng, cũng là diễn đàn để tri ân, thể hiện tình cảm trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các thầy cô. Đồng thời mong muốn mỗi lần tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ làm tốt hơn nội dung, hình thức mới mẻ, hấp dẫn hơn tạo được cảm xúc, tạo được dư luận xã hội tốt hơn và trên hết đó là để các cấp, các ngành, tổ chức xã hội, nhất là các ban trẻ hiểu biết, nhận thức và biết ơn tri ân sâu sắc hơn đối với sự đóng góp của các thầy cô.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương kỳ vọng, chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này sẽ góp phần cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo, giúp các thầy cô có thêm sức mạnh tinh thần vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng tìm tòi sáng tạo những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, đóng góp vào sự phát triển đất nước, tạo nên thế hệ những người Việt Nam sẽ hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước hùng cường.

N.H

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Các thầy cô giáo dân tộc thiểu số luôn là tấm gương sángPhó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Các thầy cô giáo dân tộc thiểu số luôn là tấm gương sáng
Tuyên dương 50 giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong dạy họcTuyên dương 50 giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong dạy học
GS.TS Vũ Minh Giang: Quyền uy của người thầy nằm ở nhân cáchGS.TS Vũ Minh Giang: Quyền uy của người thầy nằm ở nhân cách

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...