Tuyên án vụ điều tra viên dùng nhục hình

13:58 | 07/10/2015

1,289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/10, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo trong vụ bức cung, nhục hình dẫn đến oan sai cho 7 người dân ở huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).
tuyen an vu dieu tra vien dung nhuc hinh
Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án.

HĐXX nhận định, căn cứ các chứng cứ, lời khai và tài liệu của vụ án giết người xảy ra tại huyện Trần Đề, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng đã thành lập Ban chuyên án ngày 8/7/2013. Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố vụ án.

Bị cáo Quân vừa là thành viên Ban chuyên án, vừa là điều tra viên thụ lý vụ án và giữ chức vụ điều tra riêng. Bị cáo Quân đã có hành vi dùng nhục hình anh Thạch Sô Phách, Trần Văn Đở tại Phòng làm việc PC45 vào tối ngày 14/7/2013.

Bị cáo Triệu Tuấn Hưng là thành viên của Ban chuyên án và tham gia điều tra vụ án Giết người vào đêm 14/7/2013. Bị cáo Hưng đã có hành vi dùng nhục hình với anh Thạch Sô Phách tại Phòng làm việc của Đội điều tra hướng dẫn án xâm phạm nhân thân.

Bị cáo Núi được phân công có những công vụ và quyền hạn nhất định nhưng không phát hiện những sai sót, không giám sát hiện trường. Bị cáo Núi đã vi phạm những quy định pháp luật do không phát hiện được những sai sót của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng.

tuyen an vu dieu tra vien dung nhuc hinh
Thẩm phán Thái Rết, Chánh án Tòa Hình sự tỉnh Sóc Trăng đang tuyên án. 

HĐXX tuyên bố: Bị cáo Quân, Hưng, nguyên Điều tra viên Công an tỉnh Sóc Trăng phạm tội “Dùng nhục hình” và bị cáo Núi, nguyên Kiểm sát viên VKSND tỉnh Sóc Trăng tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Bị cáo Quân nhận mức án 1 năm 6 tháng tù, thời hạn phạt tù tính từ 25/9/2014 và cấm đảm nhiệm chức vụ có liên quan đến hoạt động điều tra 2 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt.

Bị cáo Triệu Tuấn Hưng nhận mức 2 năm, thời hạn phạt từ tính từ ngày 8/8/2014 và cấm bị cáo đảm nhiệm chức vụ có liên quan đến hoạt động điều tra trong 2 năm. Đối với bị cáo Phạm Văn Núi bị tuyên 1 năm cải tạo không giam giữ, thời gian tính từ ngày 7/10/2015.

Giao bị cáo Núi cho VKSND tỉnh Sóc Trăng giám sát, giáo dục và cấm đảm nhiệm chức vụ liên quan trong 1 năm tính từ ngày chấp nhận hình phạt.

HĐXX cũng tuyên bị cáo Quân bồi thường cho nạn nhân Khâu Sóc số tiền 11,5 triệu đồng và bị cáo Hưng bồi thường cho Thạch Sô Phách số tiền 11,5 triệu đồng. 

tuyen an vu dieu tra vien dung nhuc hinh

Mức án nào dành cho điều tra viên dùng nhục hình?

(PetroTimes) - VKSND tỉnh Sóc Trăng đã đề nghị án cho các bị cáo nguyên là Điều tra viên, Kiểm sát viên dùng nhục hình, bức cung mức án từ 12-36 tháng tù.

tuyen an vu dieu tra vien dung nhuc hinh

Công an Sóc Trăng cung cấp hồ sơ 'gian'?

(PetroTimes) - Luật sư Phương Văn Thêm đã yêu cầu HĐXX khởi tố các cán bộ Công an tỉnh Sóc Trăng tại tòa do khai báo và cung cấp hồ sơ gian dối cho VKSND Tối cao.

tuyen an vu dieu tra vien dung nhuc hinh

Xét xử điều tra viên dùng nhục hình: Ngụy tạo hồ sơ điều tra?

(PetroTimes) - Các nhân chứng đồng loạt khai trước tòa rằng, không nhớ hoặc khai lại lời khai đã từng làm việc với Cục điều tra VKS Tối cao trước đó. 

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc