Cách chức hai cảnh sát kinh tế Sóc Trăng

17:21 | 28/07/2018

833 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế và cấp dưới bị cho là sai phạm, liên quan đến tiêu cực của 2 cán bộ quản lý thị trường.
hai canh sat kinh te soc trang bi cach chucBí thư thị trấn chỉ đạo thanh toán khống khối lượng công trình bị cách chức
hai canh sat kinh te soc trang bi cach chucThi hành quyết định kỷ luật Đại tá Nguyễn Văn Quý
hai canh sat kinh te soc trang bi cach chucVụ quán Xin Chào: Cách chức Phó Viện trưởng VKSND quận 6

Ngày 28/7, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đã kỷ luật Thượng tá Trần Thanh Giảng (Phó phòng Cảnh sát Kinh tế) và Trung tá Trương Minh Trí (Đội trưởng thuộc phòng này) bằng hình thức cách chức.

Hai cán bộ này còn bị xem xét kỷ luật về mặt Đảng, sau khi có kết quả từ toà án xét xử ông Châu Hoài Phương (nguyên Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Sóc Trăng, bị bắt hơn một năm trước).

hai canh sat kinh te soc trang bi cach chuc
Hai cảnh sát kinh tế Sóc Trăng bị cách chức do liên quan đến tiêu cực của 2 cán bộ quản lý thị trường.

Liên quan sự việc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng cũng kiểm điểm ông Võ Minh Thiên (nguyên Phó Chánh Thanh tra), hiện đã chuyển công tác sang đơn vị khác.

Theo hồ sơ, tháng 3/2016, Sở Công Thương Sóc Trăng thành lập đoàn Kiểm tra Liên ngành do ông Châu Hoài Phương làm trưởng đoàn; Thượng tá Trần Thanh Giảng là cấp phó.

Một tháng sau, đoàn kiểm tra lấy 3 mẫu phân bón có biểu hiện nghi vấn của một doanh nghiệp gửi đi xét nghiệm. Cả hai lần đều cho kết quả không đạt chất lượng. Tuy nhiên, giữa tháng 6, Chi cục Quản lý thị trường lại tiếp tục gửi mẫu thử nghiệm (lần 3) cho ra kết quả "đạt chất lượng". Việc này là sai so với Thông tư của Bộ Khoa học Công nghệ (không quy định thử nghiệm hàng hóa lần ba).

Cơ quan chức năng xác định, Trung tá Trương Minh Trí dù không phải là thành viên của đoàn, nhưng được ông Giảng phân công tham gia một cuộc họp để lấy ý kiến và ký tên vào biên bản - cơ sở gửi mẫu xét nghiệm lần 3. Từ kết quả đạt này, đoàn kiểm tra mở niêm phong, cho doanh nghiệp tiêu thụ 148 bao phân, gây thiệt hại đến người sử dụng phân bón.

Đến tháng 9/2017, Công an tỉnh Sóc Trăng bắt tạm giam ông Phương và ông Ưng Văn Thanh (chuyên viên) về hành vi "Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Hồi đầu năm, hai người này được tại ngoại, cùng làm đơn kêu oan.

VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc