Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới

16:29 | 13/10/2022

187 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/10, tại TP Vũng Tàu, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới.

Đây là Hội nghị lần thứ hai Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức với sự tham gia đông đảo các đại biểu là cán bộ phụ trách truyền thông và thông tin đối ngoại của các sở, ngành thuộc 4 địa phương là: TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; cùng các đại biểu 28 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương từ Đà Nẵng trở vào.

Hội nghị lần này tập trung vào việc hướng dẫn “làm thế nào”, giúp các địa phương triển khai truyền thông quảng bá theo cách làm mới, truyền thông về những gì thế giới muốn biết về Việt Nam, tương đồng với các tiêu chí do các tổ chức quốc tế xếp hạng dựa trên một Khung yếu tố chung gồm 22 yếu tố. Qua đó, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài một cách nhất quán, đồng bộ và thống nhất, tránh “mạnh ai nấy làm”.

Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, công tác thông tin đối ngoại có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay chúng ta đang cần thực hiện đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài, hướng tới mục tiêu thúc đẩy tăng thứ hạng hình ảnh quốc gia, góp phần thu hút đầu tư nước ngoài, tăng lượng khách du lịch, tăng giá trị và thương hiệu sản phẩm của Việt Nam ra toàn cầu. Điều này đòi hỏi phải có cách tiếp cận phù hợp và có hướng đi mới đồng bộ, toàn diện, lan toả cho công tác thông tin đối ngoại.

Ông Lê Ngọc Khánh nhấn mạnh, là một trong các tỉnh thành trong vùng trọng điểm kinh tế phía Nam của đất nước, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn quan tâm công tác thông tin đối ngoại, tỉnh đã ban hành Nghị quyết và Đề án về công tác truyền thông về tỉnh; đồng thời lựa chọn chương trình chuyển đổi số, đô thị thông minh là một trong ba khâu đột phá cho nhiệm kỳ 2020-2025; xác định trách nhiệm của tất cả các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và cán bộ, công chức trong quá trình hoạt động cùng tham gia tuyên truyền, xây dựng hình ảnh về tỉnh, quảng bá hình ảnh về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và về đất nước Việt Nam nói chung đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới
Ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại trình bày tại hội nghị
Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện Doanh nhân MVV Academy chia sẻ tại hội nghị

Tại hội nghị, ông Đoàn Công Huynh - Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại đã giới thiệu chuyên đề “Mở hướng thông tin đối ngoại đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước”. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện Doanh nhân MVV Academy, chuyên gia giàu kinh nghiệm quốc tế về thương hiệu, truyền thông quảng bá trao đổi với các đại biểu về sự khác biệt trong cách làm truyền thông quảng bá, địa phương cần làm gì, chuẩn bị điều kiện gì để truyền thông quảng bá mang lại giá trị kinh tế - xã hội cho địa phương và tổ chức cho các nhóm thực hành cách làm truyền thông quảng bá theo cách làm mới.

Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới
Quang cảnh chung của hội nghị

Thông qua sự chia sẻ của các chuyên gia về những cách làm mới để các địa phương có các công cụ tự đánh giá và chuẩn hóa các nhân tố tạo nên hình ảnh. Qua đó, thể hiện hết tiềm năng và năng lực sẵn có của mình, xây dựng và phát triển hình ảnh địa phương đến với bạn bè quốc tế.

Được biết, hội nghị lần thứ nhất được tổ chức thành công tại tỉnh Quảng Ninh và lần thứ hai này được tổ chức trong hai ngày 13 và 14/10, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

An Nhiên