Trưởng phòng CSGT phải bồi thường cho tài xế 30 triệu đồng vì phạt sai

07:57 | 15/10/2019

719 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung tâm hòa giải, Đối thoại TAND TPHCM vừa tổ chức đối thoại thành công vụ khiếu kiện quyết định hành chính giữa người khởi kiện là ông Lê Đắc Mạnh và người bị kiện là Trưởng phòng phòng cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (Công an TPHCM).

Hồ sơ thể hiện ông Mạnh là tài xế xe tải. Trưa 22/1/2018, ông Mạnh điều khiển xe tải đi từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), hướng từ gầm cầu vượt Hàng Xanh đi vào khu Thị Nghè. Một CSGT ra tín hiệu dừng xe vì cho rằng xe ông Mạnh điều khiển chở quá tải, đề nghị lái xe trình giấy tờ.

Tuy nhiên, ông Mạnh thấy mình không có lỗi nên không đồng ý xuất trình giấy tờ. Sau đó, CSGT này gọi thêm 3 CSGT khác đến làm việc. Lực lượng chức năng giải thích với ông Mạnh là thành phố đang có chuyên đề kiểm tra trọng tải nhưng không nói cụ thể được chuyên đề nào.

Bên cạnh đó, CSGT tiến hành lập biên bản đối với ông Mạnh về lỗi không chấp hành hiệu lệnh hướng dẫn của người CSGT. Đồng thời, CSGT tiến hành niêm phong, đưa phương tiện đi cân trọng tải. Sau đó, ông Mạnh xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan.

Nhưng kết quả xe tải của ông Mạnh không quá trọng tải như CSGT kết luận trước đó. CSGT đưa xe về kho rồi trả cho chủ phương tiện nhưng giữ lại giấy tờ. Đến ngày 27/1/2018, ông Mạnh nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt hơn 2,3 triệu đồng.

Không đồng tình, ông Mạnh khiếu nại quyết định xử phạt trên đến Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TPHCM). Nhưng Phòng này đã bác khiếu nại và giữ nguyên quyết định xử phạt

Tiếp đó, ông Mạnh kiên trì gửi đơn khiếu nại lên giám đốc Công an TPHCM để yêu cầu ban hành quyết định trả tiền phạt cho tài xế, buộc CSGT bồi thường 18,2 triệu đồng (tiền mất thu nhập khi bị giữ bằng lái, giấy tờ xe trong 2 tháng).

Đến tháng 5/2019, ông Mạnh nộp đơn khởi kiện vụ án hành chính, yêu cầu bồi thường 30,7 triệu đồng. Qua 2 lần đối thoại ở Trung tâm Hòa giải - Đối thoại, đại diện của Trưởng phòng phòng CSGT đường bộ - đường sắt và ông Mạnh thống nhất phương án giải quyết. Cụ thể, bên bị kiện đồng ý bồi thường số tiền ông Mạnh yêu cầu. Từ đó, ông Mạnh chấp nhận rút đơn khởi kiện.

Theo Dân trí

CSGT sẽ không cần đeo "thẻ xanh" khi xử lý vi phạm
Dự thảo của Bộ Công an đề xuất người dân được ghi hình CSGT
Hà Nội: CSGT cứu người phụ nữ định nhảy cầu Chương Dương
Hà Nội: Xử phạt nữ tài xế xe PEUGEOT quay đầu trên cầu Vĩnh Tuy
Hà Nội: Xử phạt tài xế xe khách đi lên cầu vượt Thái Hà
Hà Nội: Xử lý nghiêm xe cán bộ chiến sĩ dừng đỗ sai quy định

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc