Trường dân lập không được tuyển sinh lớp 10

11:16 | 18/02/2014

977 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội vừa ban hành quy định tạm thời về điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2014-2015. Theo đó, những trường trung học phổ thông (THPT) dân lập chưa chuyển đổi sang tư thục sẽ không được tuyển sinh trong năm học 2014-2015.

Theo Luật Giáo dục hiện hành không còn loại hình trường THPT dân lập, nếu cơ sở giáo dục nào chưa chuyển đổi sang tư thục sẽ không đủ điều kiện tuyển sinh.

Ngay cả những trường đã có quyết định chuyển đổi nhưng chưa đổi tên, con dấu cũng sẽ không được tuyển sinh. Các trường chưa chuyển đổi phải cam kết hoàn thành hồ sơ trước ngày 31/3.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường có trách nhiệm thực hiện và tự kiểm tra đánh giá dựa trên 5 tiêu chuẩn: tổ chức bộ máy và đội ngũ; cơ sở vật chất; công tác chuyên môn; tài chính và tuyển sinh.

Các trường dân lập chưa chuyển đổi sang tư thục sẽ không được tuyển sinh.

Để đảm bảo giáo viên cơ hữu cho trường học, Sở GD-ĐT cũng quy định định mức giáo viên với THPT là 2,25 giáo viên/lớp, đủ các bộ môn với trình độ từ ĐH trở lên. Về diện tích sử dụng trường học, trường phải có sân chơi bãi tập cho học sinh (tiêu chuẩn diện tích từ 0,35 m2/học sinh đến 0,40 m2/học sinh nhưng không được nhỏ hơn 350 m2) và khoảng cách không quá 200 m so với chỗ học.

Trường dân lập là trường do cộng đồng dân cư ở cơ sở thành lập, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và bảo đảm kinh phí hoạt động. Trường tư thục do các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế hoặc cá nhân thành lập, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và bảo đảm kinh phí hoạt động bằng vốn ngoài ngân sách nhà nước.

Vì vậy có rất nhiều trường Dân lập băn khoăn bởi trường có yếu tố, kinh phí nước ngoài mang tên Dân lập chưa chuyển đổi sang Tư thục. Vì thủ tục chuyển đổi này liên quan trước hết là Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, bởi các trường liên quan tới tổ chức quốc tế trực thuộc Bộ này. Hiệu trưởng các trường Dân lập có yếu tố kinh phí nước ngoài đang rất lo lắng phải hoàn thành hồ sơ chuyển đổi trước hạn 31/3.

Khánh An

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...