Trường Cao đẳng TKV đào tạo nghề cho lao động huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì

19:52 | 22/02/2022

573 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Đảng ủy Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức ký kết Quy chế phối hợp với Huyện ủy Xín Mần và Huyện ủy Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang về công tác phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động giai đoạn 2022-2025.

Từ 2010, trung bình mỗi năm, tại Xín Mần và Hoàng Su Phì có khoảng trên 40 lao động đi học tập và làm việc tại Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV). Tính đến nay, tổng số lao động của Huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì đang học tập và làm việc tại TKV là trên 800 người.

Trường Cao đẳng TKV đào tạo nghề cho lao động huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì
Lãnh đạo Trường Cao đẳng TKV và lãnh đạo các huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì ký kết quy chế.

Mức thu nhập bình quân theo ngày của mỗi người đạt 600.000-1.000.000 đồng và tổng thu nhập cả năm của đạt từ 230 đến trên 300 triệu đồng. Đây là nguồn thu nhập ổn định, góp phần vào phát triển kinh tế hộ gia đình, xóa đói giảm nghèo bền vững cho người dân Hà Giang; qua đó cũng cho thấy rõ hiệu quả phối hợp giữa các bên trong tuyển sinh, đào tạo và giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Trong chương trình hội nghị ký kết, đại diện nhà trường và các địa phương đã trao đổi và đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn liên quan đến những tồn tại, hạn chế về: nhận thức, tính thích nghi với môi trường làm việc công nghiệp của người dân…, đồng thời tham gia thảo luận về Dự thảo Quy chế phối hợp giai đoạn 2022-2025.

Trường Cao đẳng TKV đào tạo nghề cho lao động huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì
Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Cao đẳng TKV thăm hỏi các cựu học sinh đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc TKV.

Đặc biệt, tại Hội nghị, Đảng ủy, HĐND-UBND các huyện đã trực tiếp trao đổi với các lao động là cựu học sinh của nhà trường được tuyển dụng theo chương trình phối hợp giữa nhà trường và địa phương hiện đang làm việc tại một số đơn vị thuộc TKV.

Phát biểu tại hội nghị, TS Nguyễn Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng TKV đánh giá cao kết quả công tác phối hợp và gửi lời cảm ơn chân thành tới huyện ủy, UBND các huyện và các xã, thôn, bản của tỉnh Hà Giang đã phối hợp với nhà trường thực hiện công tác tuyển sinh, đào tạo nghề thời gian qua. Trong năm 2022, nhà trường tiếp tục tăng cường phối hợp với các địa phương thực hiện tốt các nội dung hợp tác theo biên bản ghi nhớ đã ký kết giai đoạn trước đó, đồng thời triển khai công tác tuyển sinh, đào tạo và tuyển dụng lao động làm việc tại TKV theo phương châm “Thích ứng an toàn trong tình hình mới”.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường CĐ TKV đã trực tiếp đến thăm, trao quà gia đình các lao động là cựu học sinh của nhà trường được tuyển dụng theo chương trình phối hợp giữa nhà trường và địa phương hiện đang làm việc tại một số đơn vị thuộc TKV.

P.V

Đào tạo hơn 4.000 thợ lò

Đào tạo hơn 4.000 thợ lò

Đó là mục tiêu phấn đấu của Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam (Trường Cao đẳng TKV) trong năm 2018, phát huy thế mạnh, giữ vững thương hiệu là cơ sở đào tạo lớn của TKV.

  • el-2024