Trung Quốc muốn thiết thực hơn với Nga trong quan hệ

14:37 | 26/07/2021

399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác thiết thực với Nga.
Trung Quốc muốn thiết thực hơn với Nga trong quan hệ
Phó Thủ tướng Trung Quốc Han Zheng và Phó Thủ tướng thứ nhất Nga Andrei Belousov

Đó là tuyên bố của Phó Thủ tướng Trung Quốc Han Zheng, người cũng là Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), trong cuộc điện đàm với Phó Thủ tướng thứ nhất Nga Andrei Belousov cuối tuần qua.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Han Zheng cho biết Trung Quốc sẵn sàng làm việc với Nga để cùng hiện thực hóa những đồng thuận quan trọng mà nguyên thủ quốc gia hai nước đạt được và thúc đẩy hợp tác song phương trong một loạt các lĩnh vực ở cấp độ rộng hơn và sâu hơn.

Ông nói, dưới sự lãnh đạo chiến lược của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người đồng cấp Nga Vladimir Putin, quan hệ đối tác phối hợp chiến lược toàn diện Trung - Nga đang bước vào thời kỳ tốt đẹp nhất trong lịch sử.

Gần đây, nguyên thủ hai nước đã cùng nhau tuyên bố gia hạn Hiệp ước hợp tác Láng giềng tốt và hữu nghị Trung - Nga, làm phong phú thêm quan hệ song phương và vạch ra kế hoạch hợp tác giữa hai nước trong thời kỳ mới.

Ông Han kêu gọi hai nước tăng cường hợp tác trong cuộc chiến chống lại virus corona mới, trong lĩnh vực vắc xin và cùng nhau vượt qua thách thức do đại dịch này gây ra.

Ông Beloussov bày tỏ lời chúc mừng kỷ niệm 100 năm thành lập CPC, đồng thời cho biết thêm rằng việc hai nước kỷ niệm 20 năm ngày ký Hiệp ước Láng giềng tốt và hợp tác thân thiện giữa Nga và Trung Quốc là hoạt động chính trong năm nay nhằm hỗ trợ phát triển quan hệ Nga - Trung.

Ông cho biết Moscow sẵn sàng nắm bắt cơ hội này như một cơ hội để làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác với Bắc Kinh trên nhiều lĩnh vực và nâng quan hệ đối tác phối hợp chiến lược toàn diện Nga - Trung lên một tầm cao mới.

Nhắc lại những tiến bộ quan trọng mà Trung Quốc đạt được trong cuộc chiến chống đại dịch, Phó thủ tướng Beloussov cho biết Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác với Trung Quốc trong các lĩnh vực như nghiên cứu và phát triển cũng như sản xuất vắc xin.

Trung Quốc cấm Tencent độc quyền âm nhạc trực tuyếnTrung Quốc cấm Tencent độc quyền âm nhạc trực tuyến
Báo Trung Quốc tuyên bố đội tuyển Việt Nam đừng mơ chiến thắngBáo Trung Quốc tuyên bố đội tuyển Việt Nam đừng mơ chiến thắng
Người dân khốn khổ trong thảm cảnh mưa lũ ở Trung QuốcNgười dân khốn khổ trong thảm cảnh mưa lũ ở Trung Quốc

Nh.Thạch

RT