Trung Quốc cấm Tencent độc quyền âm nhạc trực tuyến

16:56 | 25/07/2021

4,033 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hiện tại, Tencent đang kiểm soát hơn 80% quyền phát trực tuyến âm nhạc được nắm giữ độc quyền tại thị trường Trung Quốc.

Ngày 24/7 vừa qua, Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc cho biết gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent phải từ bỏ quyền đối với nhãn hiệu âm nhạc độc quyền của mình, sau khi phát hiện công ty này đã vi phạm luật chống độc quyền.

Đây là phán quyết mới nhất trong một cuộc đàn áp đối với lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc sau nhiều năm tăng trưởng không ngừng, khi chính quyền Bắc Kinh đang hướng đến việc giải phóng ảnh hưởng ngày càng tăng của các công ty cũng như bảo mật hàng loạt dữ liệu nhạy cảm của người dùng.

Trung Quốc cấm Tencent độc quyền âm nhạc trực tuyến
Trung Quốc cấm Tencent độc quyền âm nhạc trực tuyến

Tencent đã mua lại phần lớn cổ phần của công ty China Music Group vào năm 2016, kiểm soát hơn 80% quyền phát trực tuyến âm nhạc được nắm giữ độc quyền tại thị trường nội địa. Việc mua lại cổ phần này cho phép công ty âm nhạc của Tencent có thể đạt được các thỏa thuận bản quyền độc quyền hơn hoặc yêu cầu các điều kiện giao dịch tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Ngoài ra, Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc cũng gọi vụ việc này là một "sự tập trung bất hợp pháp của các nhà khai thác kinh doanh". Công ty âm nhạc của Tencent cũng bị phạt 500 nghìn tệ trong đợt xử lý này.

Các công ty phát trực tuyến âm nhạc Trung Quốc trong những năm gần đây đã đấu tranh để giành độc quyền phát các bản nhạc của các hãng tại nước này sau khi các cơ quan quản lý thắt chặt các quy định chống vi phạm bản quyền. Các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc - sau nhiều năm tăng trưởng nhờ quy định lỏng lẻo - hiện đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng nhiều.

Đầu tháng này, cơ quan quản lý tài chính đã chặn một vụ sáp nhập giữa các trang web phát trực tiếp trò chơi điện tử mà dự kiến sẽ mang lại cho Tencent phần lớn cổ phần, chiếm hơn 80 đến 90% thị phần nội địa của đất nước, theo các nhà phân tích.

Tencent chi hơn 1,2 tỷ USD mua lại công ty trò chơi của AnhTencent chi hơn 1,2 tỷ USD mua lại công ty trò chơi của Anh
Tencent sắp nhận án phạt tỷ đôTencent sắp nhận án phạt tỷ đô
Sau Alibaba đến lượt Tencent bị “sờ gáy”!Sau Alibaba đến lượt Tencent bị “sờ gáy”!
Trung Quốc tiếp tục “bành trướng” đồng nhân dân tệ kỹ thuật sốTrung Quốc tiếp tục “bành trướng” đồng nhân dân tệ kỹ thuật số
Mỹ xem xét đưa Alibaba, Tencent vào Mỹ xem xét đưa Alibaba, Tencent vào "danh sách đen"

H.A