Trung Quốc là thị trường lớn cho Việt Nam
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh thương mại đầu tư Trung Quốc – ASEAN (CABIS) là một sự kiện xúc tiến hợp tác thương mại và đầu tư trọng điểm quốc gia có quy mô triển lãm lớn nhất trong khu vực Trung Quốc -ASEAN do Cơ quan chủ quản kinh tế của Chính phủ Trung Quốc và 10 nước ASEAN cùng tổ chức.
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN |
CAEXPO năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 20 - 23/9 tại TP Nam Ninh tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. CAEXPO 2019 dự kiến thu hút gần 5.000 gian hàng Trung Quốc + 2.000 gian hàng 10 nước ASEAN và quốc tế; khoảng 3.000 doanh nghiệp và hơn 30 nghìn mặt hàng tham gia trưng bày triển lãm; cùng hàng ngàn dự án đầu tư, khu công nghiệp, bao thầu công trình... kêu gọi vốn; 100 cuộc diễn đàn, hội nghị, hội thảo quốc tế sẽ diễn ra cùng thời gian hội chợ; Các nhà lãnh đạo của 10 quốc gia khối ASEAN và một số nước khách mời có mặt khai mạc; Dự kiến khoảng 300 nghìn lượt khách đến tham quan giao dịch trong dịp hội chợ.
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam dự kiến bao gồm khoảng 600 đại biểu tham gia triển lãm hàng hóa, dịch vụ và 1.000 đại biểu là nhà mua hàng.
Đây là một cơ hội tốt để giúp các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập và mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp xúc rộng rãi với hàng nghìn nhà cung cấp sản phẩm chính hãng và thiết bị công nghệ tiên tiến của Trung Quốc và các nước trong khu vực, tìm kiếm cơ hội thương mại xuất nhập khẩu, đại lý phân phối, chuyển giao công nghệ, liên doanh sản xuất, Hợp tác OEM/ODM, hợp tác đầu tư, khai thác dịch vụ, kinh doanh nhượng quyền, mua bán cổ phần... với một cách giao thương thuận lợi, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Cũng trong Hội chợ, sẽ diễn ra Hội nghị giao thương Trung- Việt, với sự tham gia của 200 doanh nghiệp (DN) Việt Nam giao thương với 600 DN Trung Quốc trên các lĩnh vực: Máy và vật tư nông nghiệp; Thiết bị chế biến/đóng gói nông sản và thực phẩm; Hàng điện tử/ Viễn thông và Điện máy gia dụng; Vật liệu xây dựng và trang trí nội thất; Thiết bị và công nghệ điện lực/ năng lượng mặt trời/ Năng lượng tái sinh/ Tiết kiệm năng lượng; Thiết bị công nghệ môi trường xanh; Thiết bị tự động hóa và sản phẩm cơ điện; Máy công trình và các loại xe chuyên dụng; Thiết bị cảng biển, kho vận, logistics; Hàng công nghệ nhẹ; Hàng tiêu dùng và thủ công mỹ nghệ của Trung Quốc; Thực phẩm đồ uống, Nông sản/thuỷ sản/súc sản, gỗ và lâm sản, khoáng sản, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, quà tặng, hàng tiêu dùng… và các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam.
Bên cạnh đó là các dịch vụ mà DN hai bên cần giao dịch: Dịch vụ tài chính/bảo hiểm, thương mại điện tử, logistics, văn hóa, du lịch, giáo dục và đào tạo, nguồn nhân lực và xuất khẩu lao động, dịch vụ xúc tiến thương mại, tư vấn đầu tư... và hợp tác song phương: Dự án đầu tư và khu công nghiệp, bao thầu công trình, liên kết chế xuất, liên doanh sản xuất hoặc hợp tác theo mô hình OEM/ODM, liên kết đấu thầu dự án quốc tế, chuyển giao công nghệ và tư vấn kỹ thuật, kinh doanh nhượng quyền, mua bán sở hữu cổ phần DN…
Việt Châu
| Chỉ 4 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam được cấp phép xuất sang Trung Quốc |
| Xuất khẩu gạo sang Trung Quốc giảm hơn 70% |
| Giá lợn hơi tăng "chóng mặt", nông sản gặp khó tại thị trường Trung Quốc |
-
Bản tin Năng lượng xanh: Các nhà máy năng lượng mặt trời của Mỹ đạt được thỏa thuận sản xuất tấm pin 'Made in USA'
-
Tổng tài sản hệ thống ngân hàng giảm gần 530.000 tỷ đồng
-
Tìm giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế số ở Việt Nam
-
Vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh cần công bằng, minh bạch
-
Bộ Công Thương lấy ý kiến về Dự thảo Luật Điện lực